พบโครงกระดูกผู้หญิง-ยกทรงลาย้สือดาว บริเวณบึงน้ำจ.พังงา

พบโครงกระดูกผู้หญิง-ยกทรงลาย้สือดาว บริเวณบึงน้ำจ.พังงา

พบโครงกระดูกปริศนาพร้อมยกทรงลายเสือดาว ริมบึงน้ำตำบลกะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ญาติหัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็ดเล็ก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ประสานตรวจสอบ หลังจากหายตัววันที่ 22 มี.ค.2560

(18 พฤษภาคม 2560) พ.ต.ท.สมคิด ขาวสังข์ รองผกก.สส.สภ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้รับแจ้งจาก น.ส.เสริมศรี ทองสกุล ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านบางนุ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ว่ามีชาวบ้านที่ออกไปตกปลาในบึงน้ำสาธารณะใกล้หมู่บ้านได้พบโครงกระดูกมนุษย์

จึงออกตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยวัดเก่าเจริญธรรม ที่เกิดเหตุบริเวณบึงน้ำสาธารณะ ริมถนนสายบ้านบางนุ-ตำบลถ้ำ พบหัวกะโหลกมนุษย์และซี่โครงจำนวนหนึ่ง กองอยู่ริมบึงอยู่ด้านหลังแนวกล้วยป่า และมีเสื้อยกทรงลายเสือดาวสภาพยังสมบูรณ์เหลืออยู่ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บรวบรวมหลักฐานพร้อมนำโครงกระดูกส่งโรงพยาบาลพังงา เพื่อตรวจชันสูตร แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าไม่สามารถตรวจพิสูจน์ได้ จึงส่งโครงกระดูกทั้งหมดส่งหน่วย นิติเวช จ.สุราษฎร์ธานี ตรวจพิสูจน์ต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า น่าจะเป็นโครงกระดูกของผู้หญิง และในพื้นที่จังหวัดพังงา ก็ไม่มีการรับแจ้งบุคคลหาย คาดว่าน่าจะคนจากพื้นที่อื่นถูกหลอกลวงมาฆาตกรรมในพื้นที่แห่งนี้ และน่าจะเกิดเหตุมาหลายเดือนแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งไปยังพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงที่มีการแจ้งบุคคลหาย ให้ประสานญาติมาตรวจสอบหลักฐานที่ สภ.ตะกั่วทุ่ง โทรศัพท์ 076-496531

และล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติของนางโสวรรณดี ชัยยะ หรือครูโส หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 60 ที่ผ่านมา ว่าจะเข้ามาตรวจสอบหลักฐานที่หลงเหลืออยู่