จี้ 'อัลม่า ลิงค์' จ่ายค่าเสียหาย และเยียวยาคนตาย-เจ็บ

จี้ 'อัลม่า ลิงค์' จ่ายค่าเสียหาย และเยียวยาคนตาย-เจ็บ

คืบหน้า ต้นไม้ใหญ่โค่นเป็นเหตุให้เสาสื่อสารล้มทับคนขับจยย.ตาย ด้าน "กฟน." ช่วยเหลือ2หมื่น-เป็นเจ้าภาพสวดศพ1คืน พร้อมเรียกค่าเสียหายเจ้าของอาคาร "อัลม่า ลิงค์"

จากกรณีเหตุต้นไม้ขนาดใหญ่ภายในพื้นที่อาคารอัลม่าลิ้งค์ (Alma Link Building) ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. ล้มทับสายสื่อสารและเหนี่ยวรั้งดึงเสาหักเสียหาย จำนวน 7 ต้น ทำให้เสาสายสื่อสารล้มทับรถที่สัญจรไปมาบนถนนดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมถึงทรัพย์สินของราชการได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม ที่ด้านข้างอาคารสำนักงานใหญ่ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. นายธีระวัฒน์ เทพอำนวยสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม กรณีเสาคอนกรีตของบริษัทผู้ประกอบการโทรคมนาคมสื่อสารได้ล้มลงทับรถจักรยานยนต์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณแยกชิดลม ถนนเพลินจิต สาเหตุหลักเกิดจากต้นไม้ขนาดใหญ่ในพื้นที่อาคารอัลม่าลิ้งค์ที่มีอยู่หลายต้น ซึ่งได้มีต้นไม้ขนาดใหญ่ 1 ต้นล้มลงบนถนนในซอยชิดลม ขวางช่องทางการจราจรทั้ง 4 เลน ในส่วนของการไฟฟ้านครหลวง กรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการโทรคมนาคมสื่อสาร ได้เร่งรีบเข้ามาช่วยดำเนินการเก็บ เคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในลักษณะของความปลอดภัย และสามารถที่จะเคลียร์พื้นที่การจราจรได้ในช่วงเวลา 14.30 น.

นายธีระวัฒน์ กล่าวอีกว่า การไฟฟ้านครหลวง มีความห่วงใยเรื่องความปลอดภัย กรณีมีการปลูกต้นไม้ใหญ่ในบริเวณพื้นที่ของตนเองหรือการติดตั้งป้ายโฆษณา ควรให้ห่างจากเสาไฟฟ้า มีการดูแลบำรุงรักษาตัดแต่งค้ำยันต้นไม้ให้แข็งแรง ซึ่งมีโอกาสเกิดอันตรายกับทรัพย์สินและชีวิตของประชาชนได้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อการไฟฟ้านครหลวงแต่อย่างใด ประชาชนที่อาศัยอยู่ในระแวกจุดเกิดเหตุสามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ ไม่มีเหตุขัดข้องแต่อย่างใด ส่วนกรณีเสาไฟฟ้าที่หักล้มนั้น ทางการไฟฟ้านครหลวง ยืนยันว่า ได้มาตรฐานตามหลักสากล ซึ่งการปักเสาไฟฟ้าแต่ละต้นจะมีเจ้าหน้าที่คำนวนความแข็งแรงทุกครั้ง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นอุบัติเหตุจากต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสายโทรคมนาคม จึงทำให้ดึงเสาล้มลงมา

อย่างไรก็ตาม ทางการไฟฟ้านครหลวง เตรียมเรียกค่าเสียหายกับเจ้าของอาคารอีกด้วย เนื่องจากต้นไม้ที่หักล้มลงมาได้สร้างความเสียหายให้กับจอแอลอีดีขนาดใหญ่ ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนกำแพง และการไฟฟ้านครหลวงยังได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้นให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็น จำนวน 20,000 บาท พร้อมเป็นเป็นเจ้าภาพจัดงานศพ 1 คืนในวันนี้(14 พ.ค.)ที่วัดแก้วฟ้าจุฬามณี ถนนทหาร แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม