ปิดล้อมไล่จับนร.-นศ.15คน กินหมูกระทะแล้วรวมตัวแว้นดึก

ปิดล้อมไล่จับนร.-นศ.15คน กินหมูกระทะแล้วรวมตัวแว้นดึก

ตำรวจเชียงราย ปิดล้อมไล่จับนร.-นศ.15คน อ้างกินหมูกระทะเสร็จเที่ยงคืน แล้วรวมตัวแว้นป่วนเมือง

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.อ.ภูมิปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกัน พร้อมกับขับขี่จักรยานยนต์ด้วยความเร็ว ในลักษณะที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ บริเวณแยกสักร้อง - แยกกุลพันธ์วิลล์ ถนนบายพาสฝั่งตะวันออกเขตอำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองเชียงราย ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสา ชุดวายุและสารวัตรนักเรียน เข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว โดยได้ปิดล้อมเส้นทาง ที่ได้รับแจ้ง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่สามารถหลบหนีไม่ได้

โดยในเบื้องต้นสามารถจับกุม กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเยาวชนได้จำนวน 15 ราย พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์เอาไว้ตรวจสอบจำนวน 7 คัน โดยกลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา ซึ่งอยู่ระหว่างอายุ 15-17 ปี ศึกษาอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลนครเชียงราย

โดยอ้างว่า ก่อนหน้าที่จะมารวมตัวกันได้ไปกินหมูกระทะที่ร้านแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงราย จากนั้น ได้ขับรถเล่นได้รวมตัวกัน บริเวณถนนเส้นดังกล่าว เพราะเห็นว่าเป็นถนนโล่งกินได้พากันมาขับรถก่อนจะหาจุดหมายไปต่อจนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานทางสารวัตรนักเรียน ใครเข้ามาดำเนินการจับกุมเยาวชนดังกล่าวเพราะว่ายังอยู่ในวัยเรียนและมีสถานศึกษาให้ชัด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ของกลางเอาไว้เพื่อตรวจสอบ พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ปกครองของเยาวชนทั้งหมดมารับตัว พร้อมกับบันทึกประวัติเอาไว้