สั่งกำลังพลทบ. ช่วยปชช.ในทุกเรื่อง แบบทันทีและต่อเนื่อง

สั่งกำลังพลทบ. ช่วยปชช.ในทุกเรื่อง แบบทันทีและต่อเนื่อง

"บิ๊กเจี๊ยบ" กำชับกำลังพลทบ. ช่วยปชช.ในทุกเรื่อง ทันทีต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นวาตภัย ภัยแล้ง เน้นสร้างความร่วมมือในทุกภาคส่วน

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยผลการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้ทหารทุกหน่วยได้เข้าช่วยเหลือประชาชนตามความเดือดร้อนเฉพาะเรื่องไม่ว่าจะเป็นวาตภัย ภัยแล้ง

โดยกำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการทันที ด้วยการประสานงานกับทางจังหวัดและฝ่ายปกครอง ซึ่งที่ผ่านมากองทัพบกได้รับการชื่นชมจากสังคมในเรื่องการดูแลช่วยเหลือประชาชน จึงขอให้หน่วยตั้งใจสานต่อในทุกความเดือดร้อน เน้นสร้างความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการเข้าแก้ไขปัญหา ที่ชัดเจนในขณะนี้ คือ การแก้ปัญหาผักตบชวา ซึ่งจำเป็นต้องสร้างให้ชุมชนและท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมดูแล ในลักษณะจิตอาสา หรือการตั้งเป็นชมรม สำหรับในพื้นที่ค่ายทหารและบริเวณใกล้เคียง ให้หน่วยทหารเร่งดำเนินการให้เป็นค่ายทหารปลอดผักตบชวาตามนโยบายของรัฐบาล

นอกจากนี้ ให้หน่วยทหารในทุกกองทัพภาคเร่งดำเนินการปลูกป่า เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ