ลูกบรรหารปัด 'ชทพ.' ถูกเทคโอเวอร์ อ้างคุย'ทักษิณ'ครั้งเดียว

ลูกบรรหารปัด 'ชทพ.' ถูกเทคโอเวอร์ อ้างคุย'ทักษิณ'ครั้งเดียว

"วราวุธ ศิลปอาชา" ปัดข่าวลือ "พรรคชทพ." กำลังถูก "ทักษิณ" เทคโอเวอร์ เผยตั้งแต่พ่อบรรหารเสียชีวิต คุยกับคนแดนไกลแค่ครั้งเดียว

นายวราวุธ ศิลปอาชา อดีตรมช.คมนาคม แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าพรรคชาติไทยพัฒนาถูกเทคโอเวอร์ และมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการต่อสายตรง มาถึงตนและพี่สาว (กัญจนา ศิลปอาชา) นั้น ขอยืนยันว่าตั้งแต่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2559 หลังจากนั้นเพียงหนึ่งถึงสองวัน คือ ประมาณวันที่ 24 หรือ 25 เมษายน 2559 นายทักษิณได้โทรหาตนและพี่สาวเพื่อแสดงความเสียใจในฐานะคนที่รู้จักกัน ไม่มีการพูดถึงเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

"ตั้งแต่วันนั้นจนกระทั่งวันนี้ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีก อย่างไรก็ตามพรรคชาติไทยพัฒนาถือเป็นจิตวิญญาณของนายบรรหาร เมื่อนายบรรหารไม่อยู่แล้วจะยกพรรคการเมืองให้คนอื่นย่อมเป็นไปไม่ได้แน่ ดังนั้นยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ถูกเทคโอเวอร์ไปอย่างแน่นอนข่าวที่ออกมาดังกล่าวนั้นเป็นเท็จทั้งสิ้น" นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวอีกว่า ส่วนข่าวที่ออกมาจะมีเจตนาอย่างไรออกมาจากไหนก็สุดแล้วแต่จะคาดเดา ทั้งนี้ผู้ใหญ่ในพรรคชาติไทยพัฒนาทุกคนต่างหัวเราะกับกระแสข่าวดังกล่าว เพราะทุกคนยังมีความรักความสามัคคีกันเหมือนเดิมและได้พร้อมใจกันยืนยันว่าหากมีการเลือกตั้งพรรคชาติไทยพัฒนาก็พร้อมที่จะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง

นายวราวุธ กล่าวในท้ายสุดว่า ในวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ เวลา 11.00 น. ตนจะแถลงข่าวยืนยันเจตนารมณ์ของพรรคชาติไทยพัฒนา และจะได้ขอบคุณคนให้ข่าว ข่าวดังกล่าวที่ให้เกียรติ ว่าพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคเนื้อหอม

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกฉุนกับการที่มีข่าวดังกล่าวออกมาหรือไม่ เพราะเหมือนเป็นการดูถูกว่าไม่มีพ่อแล้วต้องขายพรรคทิ้ง นายวราวุธ กล่าวปนหัวเราะว่า "ไม่ถึงกับฉุนหรอกครับ แค่คันๆจมูกเท่านั้น ขนาดทีมฟุตบอลผมยังไม่ขายเลย แล้วผมจะขายพรรคชาติไทยพัฒนาได้อย่างไร"