พ่อค้าข้าวแกงแพงเพชร ถูกรางวัลที่ 1

พ่อค้าข้าวแกงแพงเพชร ถูกรางวัลที่ 1

พ่อค้าข้าวแกงแพงเพชร ลูกแฝดอธิษฐานขอถูกรางวัลใหญ่กับพระประธานในโบสถ์โดย ซื้อสลากมาเพียง 1 ใบ โชคดีคว้าเงิน 6 ล้านบาท ถูกรางวัลที่ 1

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จึงได้ไปตรวจสอบพบว่าผู้ที่โชคดีรายนี้คือนายสมเกียรติ จึงเจริญอายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 17 ตำบลทุ่งทราย อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร พบว่าบ้านผู้โชคดีรายนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง และมีบริเวณลานบ้านที่กว้าง ภายในบนบ้านก็พบกับญาติพี่น้องของนายสมเกียรติและเพื่อนบ้าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนันต่างก็มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคึกคัก

นายสมเกียรติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 -29 เมษายน 2560 ที่ผ่านมาได้บวชลูกชายซึ่งเป็นลูกแฝด 2 คน ที่วัดวังน้ำแดงในหมู่บ้าน และได้เข้ากราบพระประธานในโบสถ์ พร้อมกับอธิษฐานขอให้ถูกรางวัลใหญ่ ถ้ามีเงินแล้วก็จะมาสร้างหุ่นขี้ผึ้งพระครูวชิรคุณาภรณ์ หลวงพ่อแสวง ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสได้มรณภาพไปเมื่อ 18 ปีที่แล้ว หลังจากที่อธิษฐานเสร็จแล้วก็ช่วยกันเก็บของงานบวช 

จากนั้นได้เดินทางไปที่ตลาดท่ามะเขือที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยตั้งใจที่จะซื้อเลขท้าย 2 ตัวเลข 53 แต่เมื่อเลือกดูแล้วปรากฏว่าสลากกินแบ่งเลข 53 ไม่มี แต่มีเลข 56 ได้ควักเงินในกระเป๋าจำนวน 80 บาทซื้อสลากใบดังกล่าวมาเพียง 1 ใบ

จนมาถึงวันนี้เป็นวันที่ออกสลากหลังจากที่กองสลากออกรางวัลเสร็จแล้ว ก็ได้ตรวจสลากกินแบ่งของตนทางโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่ารางวัลที่ 1 ตรงกับสลากกินแบ่งรัฐบาลของตนด้วยความดีใจอย่างสุดที่จะควบคุมไว้ได้ ตนวิ่งไปบอกกับเพื่อนบ้านว่าตัวเองนั้นถูกหวยรางวัลที่ 1  ได้เงิินรางวัล 6  ล้านบาท ซึ่งเพื่อนบ้านทราบข่าวต่างก็ร่วมแสดงความดีใจและเดินทางไปมาหาสู่กันอย่างคึกคัก

นายสมเกียรติ บอกว่า ภรรยาชื่อนาง ปรุง จึงเจริญ อายุ 46 ปี มีลูกชายแฝด 2 คนและลูกสาวคนเล็กเล็ก 1 คนมีอาชีพขายข้าวแกงอยู่ที่ตลาดเย็นทุ่งทราย และก็ทำที่นาที่บ้านบ้างเล็กน้อย ที่บ้านมีหนี้สินอยู่กับทางธนาคาร ธกส.และมีหนี้นอกระบบอยู่จำนวนหนึ่งรวมแล้วประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งเช้าวันที่ 3 พฤษาคม จะเดินทางไปที่กองสลากเพื่อขึ้นเงินรางวัลและจะกลับมาใช้หนี้สินให้หมด หลังจากนั้นก็จะเก็บเงินเป็นทุนในการทำนาและเป็นทุนการศึกษาให้กับลูกทั้งสามคน

และหลังจากนี้ก็จะปรึกษาว่าจะสร้างหุ่นขี้ผึ้งอดีตเจ้าอาวาสประดิษฐานไว้ที่วัดเพื่อให้ชาวบ้านได้กราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลต่อไป และจะยังคงยึดอาชีพทำไร่ขายข้าวแกงเหมือนเดิม