พายุฤดูร้อนถล่มพิจิตร 4 อำเภอ เสียหาย 254 หลังคาเรือน

พายุฤดูร้อนถล่มพิจิตร 4 อำเภอ เสียหาย 254 หลังคาเรือน

คาดรุนแรงในรอบ 50 ปี พายุฤดูร้อนถล่มพิจิตร พัดบ้าน-สิ่งปลูกสร้างในวัด พังเสียหายใน 4 อำเภอ รวมกว่า 254 หลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อน ที่พัดสร้างความเสียหายบ้านเรือนประชาชน และ สิ่งปลูกสร้างพังเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะบริเวณบ้านเนินหัวโล้ ตำบลวังทรายพูน อำเภอวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร มีบ้านเรือนประชาชน ถูกกระแสลม พัดจนเอาหลังคาบ้านปลิวไปตามแรงลม หมดทั้งหลัง เหลือแต่โครงสร้างของบ้าน และมีบางส่วนพัดตัวบ้านพังเสียหาย ต้นไม้หักโค่น หลายพื้นที่

โดยนายจรูญ นาสมปอง ชาวบ้านตำบลวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร ที่บ้านพังเสียหาย ระบุว่า ในช่วงเกิดเหตุ พายุ ได้มารุนแรง ทำให้หลังคาบ้าน เปิดพังเสียหาย ซึ่งตนเองและครอบครัว ต่างพากันหลบหนีเอาตัวรอดและ ทำให้ฝนที่ตกลงมา สิ่งของภายในบ้าน เปียกฝนและเสียหายหลายชิ้น

ขณะที่นายสุธี น้อมระวี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านหนองยางใต้ ตำบลวังทรายพูน จังหวัดพิจิตร ระบุว่า กระแสลมที่พัดมา มีลักษณะเป็นพายุหมุนงวงช้าง พร้อมทั้งมีเสียฟ้าผ่า พัดอย่างรุนแรง จนทำให้หลังคาบ้านและตัวบ้านพังเสียหาย โดยเฉพาะหลังคาบ้านที่ทำด้วยสังกะสี ถูกกระแสลม พัดบ้านพังเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งถือว่าเป็นพายุ ที่พัดรุนแรง ในรอบ 50 ปี

ขณะที่สำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยพิจิตร รายงานความเสียหายที่เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนราษฎรพังได้รับความเสียหาย มีบ้านเรือน และวัดเสียหาย รวม 4 อำเภอ คือ อำเภอ วังทรายพูน 199 หลัง อำเภอทับคล้อ 42 หลัง อำเภอตะพานหิน 10 หลัง และ อำเภอ สากเหล็ก 3 หลัง รวม 254 หลัง กุฏิพระ 2 หลัง สำหรับการช่วยเหลือ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย และ ให้การช่วยเหลือแล้ว