'ศรีวราห์' ยันมีหลักฐานฟัน 'ผู้ว่าฯซื้อกามดญ.' ลั่นไม่จับแพะ

'ศรีวราห์' ยันมีหลักฐานฟัน 'ผู้ว่าฯซื้อกามดญ.' ลั่นไม่จับแพะ

"รองผบ.ตร." ยืนยันมีหลักฐานเอาผิด "ผู้ว่าฯฉาว" ซื้อกามดญ. ลั่นไม่จับแพะแน่นอน สั่ง "ผบช.ภ.5" สอบสวน ตั้งแต่ระดับรองผู้กำกับฯ,รองสารวัตร และผู้บังคับหมู่

ที่กองสนับสนุนทางอากาศ ตชด. อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 27 เมษายน 2560 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ว่า เรื่องนี้ตนได้สั่งให้ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ดำเนินการไปหมดแล้ว

ส่วนกรณีที่เหยื่ออ้างถึง ผู้ว่าราชการจังหวัด ว่าเกี่ยวข้องด้วยนั้น ตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจน แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เกรงจะกระทบต่อการทำงาน ตอนนี้ยังไม่จำเป็นที่จะต้องนำตัวมาสอบปากคำ เนื่องจากกระทรวงทางมหาดไทย ได้ตั้งกรรมการสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ที่มีตั้งแต่ระดับ รองผู้กำกับฯ , รองสารวัตร และผู้บังคับหมู่ ก็ได้ถูกตั้งกรรมการสอบไปแล้ว แต่ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายจับ มีมูลเพียงแค่ซื้อบริการเท่านั้น แต่ยังไม่พบว่าเข้าไปร่วมในขบวนการค้ามนุษย์ อย่างไรก็ตาม หากการสอบสวนพบข้อมูลเพิ่มเติมต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีนายตำรวจระดับสูง เข้าไปเกี่ยวข้องในขบวนการค้ามนุษย์ด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสืบสวนยังไม่พบ แต่ถ้าหากพบก็จะต้องดำเนินการด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหน่วยไหน ก็ไม่มีข้อยกเว้น ยืนยันคดีนี้ไม่มีการจับแพะแน่นอน ขอให้ประชาชนมั่นใจได้

สำหรับกรณีที่มารดาของเหยื่อ ได้ร้องขอให้คดีอยู่ในความรับผิดชอบของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ “ดีเอสไอ” พร้อมทั้งให้มีการคุ้มครองพยานนั้น เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ยืนยันไม่กระทบกับการทำงาน ซึ่งคดีดังกล่าวสามารถอยู่ในความรับผิดชอบของ “ดีเอสไอ” ได้ ถ้าหากคณะกรรมดีเอสไอรับ ตำรวจไม่มีสิทธิ์ไปทักท้วงอยู่แล้ว เพราะอยู่ในอำนาจของดีเอสไอ ส่วนกรณีที่มารดาของเหยื่ออ้างว่า ผู้ซื้อบริการรุมโทรมเหยื่อ และใช้ยาเสพติดนั้น ต้องขยายผลเช่นกัน ยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ เรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับและสั่งการมาให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด