ชาวเน็ตวิจารณ์เครื่องแบบใหม่'แมคโดนัลด์'

ชาวเน็ตวิจารณ์เครื่องแบบใหม่'แมคโดนัลด์'

แมคโดนัลด์ สหรัฐ ออกเครื่องแบบใหม่แก่พนักงาน หวังให้ดูทันสมัยและเหมาะกับการทำงานยิ่งขึ้น แต่ถูกวิจารณ์ว่า เหมือนชุดปีศาจในภาพยนต์เรื่องสตาร์วอร์ส

แมคโดนัลด์ เชนร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังของโลก เปิดตัวเครื่องแบบพนักงานสีเทาพร้อมผ้ากันเปื้อน โดยเครื่องแบบใหม่ที่ให้นายวาร์แรร์ บอสเวลล์ และนางบินดู ริวาส ร่วมกันออกแบบ จะให้พนักงานตามสาขาต่างๆทั้งหมด 14,000 แห่งในสหรัฐสวมใส่ทำงาน

แมคโดนัลด์ ระบุว่า บริษัทหวังว่าเครื่องแบบใหม่พนักงานจะช่วยอุดช่องว่างระหว่างแฟชั่นและการใช้งานจริง ทั้งยังช่วยปรับภาพลักษณ์บริษัทจากร้านอาหารไปเป็นบริษัทที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทางสังคม พร้อมทั้งระบุว่า การเปลี่ยนแปลงเครื่องแบบพนักงานครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของพันธกิจของบริษัทที่จะเป็นแหล่งงานที่ดีที่สุดของสหรัฐ และสร้างเสริมประสบการณ์ของร้านอาหาร

นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ ยังเปิดเผยผลสำรวจของบริษัทที่บ่งชี้ว่า พนักงานกว่า 70% เชื่อว่าเครื่องแบบใหม่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น และทำให้พนักงานรู้สึกภูมิใจที่ได้สวมใส่

ขณะที่ผู้ใช้โซเชียล มีเดีย วิจารณ์เกี่ยวกับเครื่องแบบใหม่ของแมคโดนัลด์ และนำไปตัดต่อทำเป็นภาพล้อเลียน แพร่กระจายไปทั่วโลกอินเทอร์เน็ต โดยผู้ใช้บางรายมองว่า เครื่องแบบนี้คล้ายกับตัวโกงในภาพยนตร์เรื่องสตาร์วอร์ส บางคนก็วิจารณ์ว่า คล้ายกับชุดตัวละครในภาพยนตร์เรื่องสเปซบอลล์ และมีบางส่วนที่แสดงความคิดเห็นว่าเหมือนกับเครื่องแบบในภาพยนตร์เรื่องฮังเกอร์เกมส์