สั่ง 'ศรีวราห์' จัดเต็ม! ปราบค้ากามฉาว ลุยคู่ขนานทั่วประเทศ

สั่ง 'ศรีวราห์' จัดเต็ม! ปราบค้ากามฉาว ลุยคู่ขนานทั่วประเทศ

ผบ.ตร. สั่ง "ศรีวราห์" จัดเต็มเด็ดขาด ปราบค้ากามฉาวแม่ฮ่องสอน พร้อมลุยคู่ขนานไปทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 26 เมษายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัมนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงความคืบหน้ากับขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ว่า เรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีนโยบายจริงจังในการปราบปรามการค้ามนุษย์ และได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ที่รับผิดชอบ ดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ส่วนการดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องก็ให้พนักงานสอบสวนในพื้นที่ดำเนินการไป ที่ผ่านมาได้มีการออกหมายจับไปแล้ว 3 ราย มีทั้งหมายจับในพื้นที่และหมายจับของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม นอกจากการตรวจสอบการค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน แล้ว ผบ.ตร. ยังสั่งให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ดำเนินการตรวจสอบพื้นที่หรือภาคอื่นๆทั่วประเทศคู่ขนานไปด้วย ทั้งนี้ไม่กังวลว่าปัญหาการค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้นจะกระทบรายงานการจัดอันดับการค้ามนุษย์ (เทียร์) เพราะรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแสดงให้เห็นถึงความพยายามแก้ปัญหาอย่างจริงจัง

“สำหรับกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ว่ากรณีการค้ามนุษย์ ยาเสพติด หรือแม้แต่เรื่องอื่นๆ ผบ.ตร.ก็ได้สั่งให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่มีการช่วยเหลือกัน ให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เพราะอยากให้ประชาชนมีความมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้หากพบการกระทำความผิดในพื้นที่ไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม ประชาชนสามารถมาร้องเรียนได้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือทีมงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ ยินดีเป็นตัวกลางในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน” รองโฆษก ตร. กล่าว