ขับรถเฉี่ยวชนขับหนีกว่า5กม. มีคู่กรณีติดอยู่บนฝากระโปรง

ขับรถเฉี่ยวชนขับหนีกว่า5กม. มีคู่กรณีติดอยู่บนฝากระโปรง

ขับรถเฉี่ยวชนตกลงกันไม่ได้ กระบะขับหนีกว่า 5 กิโลเมตร มีคู่กรณีอยู่บนฝากระโปรงรถ ต้องขอกำลังตำรวจสายตรวจสกัดจับ สุดท้ายตกลงกันได้ แต่ตำรวจชี้ต้องเอาผิดรถกระบะฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น

ภาพวงจรปิดชายคนหนึ่งติดอยู่บนฝากระโปรงรถกระบะ ซึ่งกำลังหลบหนีวิ่งมาตามถนนสุขุมวิท จากบริเวณฝั่งตรงข้ามสถานบันเทิงแฮปปี้เวิลด์ พื้นที่ สภ.แสนสุข มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชลบุรี โดยมีการติดต่อกับตำรวจ สภ.เสม็ดช่วยสกัดจับเพราะเกรงว่าคนที่อยู่บนฝากระโปรงรถจะตกลงมาได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ตำรวจสายตรวจ สภ.เสม็ดทราบข่าว จึงได้นำรถจักรยานยนต์สายตรวจวิ่งตามประกบ และบังคับให้จอดข้างทางบริเวณแยกคีรีนคร ระยะทางที่หลบหนีมาประมาณ 5 กิโลเมตร หลังจากนั้นได้นำตัวคนขับรถกระบะส่งไป สภ.แสนสุข เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไป

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี พ.ต.อ.พิสิษฐ โปรยรุ่งโรจน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รับผิดชอบงานด้านจราจรกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาตี 1 ของคืนที่ผ่านมา โดยนายนพพล ปารมีส้าว ขับรถกระบะอีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒห 1326 กรุงเทพฯ ได้ไปชนท้ายรถเก๋งฮอนด้าสีแดง หมายเลขทะเบียน ฉล 5355 กรุงเทพฯ ซึ่งมีนายกฤษดา กลับน้อย เป็นคนขับได้รับความเสียหายเล็กน้อย ที่บริเวณถนนสุขุมวิท ขาเข้าตัวเมืองชลบุรี หลังจากนั้นนายกฤษดา พร้อมกับพรรคพวกได้พยายามเจรจากับนายนพพล แต่นายนพพลเกิดความกลัวไม่กล้าลงมาจากรถ เนื่องจากเป็นเวลาค่ำคืน และพยายามขับรถกระบะหลบหนี นายกฤษดาจึงได้กระโดนขึ้นบนฝากระโปรงรถ โดยนายนพพลขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชลบุรี หลังจากนั้นได้มีการโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจ สภ.เสม็ดช่วยกันสกัดจับไว้ได้ หลังจากนั้นได้นำตัวนายนพพลไปพบกับ ร.ต.อ.สุพรชัย นีละสมิต ร้อยเวร สภ.แสนสุข ทำการสอบสวนสามารถตกลงกันได้ และไม่เอาความซึ่งกันและกัน

แต่กรณีดังกล่าวเมื่อคู่กรณีไม่เอาความกัน อย่างไรก็ตามการกระทำของนายนพพล ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 43 (8) ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินสามเดือนหรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเป็นคดีที่ยอมความกันไม่ได้ พนักงานสอบสวนต้องส่งฟ้องศาลแขวงชลบุรี ซึ่งอยู่ในดุลยพินิจของศาลที่จะพิพากษาลงโทษ

“ขอฝากเตือนบรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นควรเจรจากันอย่าใช้อารมณ์ หรือหากเกรงว่าไม่ปลอดภัยควรนั่งในรถแล้วแจ้งให้ตำรวจทราบ โดยโทร.191 ตำรวจจะได้มาช่วยเหลือ ไม่ใช่อย่างคดีที่เกิดขึ้นแทนที่จะแจ้งตำรวจให้ทราบ จะได้จบปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ขับรถหนีโดยมีคนติดบนฝากระโปรงมาด้วย ทำให้ถูกดำเนินคดีโดยใช่เหตุ”