ขอนแก่นต้นแบบเปิดเส้นทางรถโดยสาร

ขอนแก่นต้นแบบเปิดเส้นทางรถโดยสาร

รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ขอนแก่นเปิดเส้นทางเดินรถโดยสารสาย 24 จากสถานีขนส่งผู้โดยสาร 3 ไปท่าอากาศยานขอนแก่น หวังให้ประชาชนหันมาใช้รถสาธารณะมากขึ้น

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางไปที่จ.ขอนแก่น ร่วมเปิดการเดินรถโดยสารประจำทางหมวด 1 สายที่ 24 สถานีขอนแก่นส่งผู้โดยสารขอนแก่น 3 ไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น

นายอาคม กล่าวว่า กระทรวงคมนาคมได้มีนโยบายผลักดันให้มีบริการสาธารณะเชื่อมต่อการเดินทางในทุกรูปแบบทั้งทางบกทางน้ำและทางอากาศเพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวกและรวดเร็วรวมถึงแก้ปัญหาการจราจรภายในบริเวณสนามบินและเส้นทางโดยรอบและขอนแก่นถือเป็นต้นแบบแรกในประเทศไทยที่มีซิตี้บัสแบบครบวงจรที่มาอำนวยความสะดวกประชาชนคนที่ไม่มีญาติมารับรวมถึงคนที่ไม่มีรถส่วนตัวและมีสัมภาระติดตัวมาด้วย

ซึ่งสำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้ร่วมมือกับภาคีเครือข่ายและผู้ประกอบการเดินรถจังหวัดขอนแก่นท่าอากาศยานขอนแก่นกำหนดเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางหมวด1สายที่24บขส.3 -ท่าอากาศยานขอนแก่นเพื่อให้บริการประชาชนได้เชื่อมต่อไปยังจุดสำคัญต่างๆในตัวเมืองรวมถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง3แห่ง

สำหรับการเดินรถในเส้นทางนี้มีอัตราค่าบริการ15บาทตลอดสายสามารถชำระค่าบริการด้วยบัตรสมาร์ทการ์ดและการหยอดเหรียญอัตโนมัติโดยภายในรถจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเช่นกล้องวงจรปิดฟรีWi Fiมีลิฟท์สำหรับผู้พิการมีบริการผ่านแอพลิเคชั่นชื่อว่า KK Transitบนสมาร์ทโฟนสามารถเช็คตำแหน่งเส้นทางเดินรถหมายเลขทะเบียนรถและความเร็วของการเดินรถซึ่งจังหวัดขอนแก่นคาดว่าการกำหนดเส้นทางเดินรถนี้จะสามารถแก้ปัญหาการจราจรภายในท่าอากาศยานขอนแก่นและพื้นที่โดยรอบ

นอกจากนี้นายอาคมยังได้กล่าวเชิญชวนประชาชนที่ใช้บริการท่าอากาศยานขอนแก่นให้มาขึ้นซิตี้บัสโดยได้พูดเป็นภาษาอีสานด้วยไปฟังเสียงคุณอาคมครับ