ไฟไหม้โรงแรมพรหมพิมาน กลางเมืองศรีสะเกษ

ไฟไหม้โรงแรมพรหมพิมาน กลางเมืองศรีสะเกษ

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมพรหมพิมาน กลางใจเมืองศรีสะเกษ ด้านผู้ว่าฯรุดอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 เม.ย. 60 นายบุญประสงค์ นวลสาย รก.ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดศรสะเกษ ได้รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างจิตศรีสะเกษ ว่าเกิดเพลิงไหม้โรงแรมพรมพิมาน หน้าสถานีรถไฟ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงรายงานให้ นายธวัช สุรบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับทราบในทันที พร้อมประสานไปยัง นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ขอสนับสนุน รถดับเพลิงกระเช้าสูง พร้อมรถดับเพลิงระดับล่าง เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบระงับเหตุในทันที พร้อมกันนั้นก็ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับส่วนงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อเดินทางไปถึง พบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้จากชั้นที่ 7 ตรงห้องเก็บของ มุกด้านหน้าโรงแรมชั้นบนสุด จึงได้วางแผนร่วมกับชุดเผชิญเพลิง ได้เร่งเข้าทำการดับเพลิง โดยแบ่งชุดดับเพลิงออกเป็น 3 ชุด ชุดแรกขึ้นกระเช้าสูง 5 นาย เพื่อขึ้นไปเร่งฉีดน้ำจากมุมสูงลงไปยังห้องเก็บของที่เกิดเพลิงไหม้ ชุดที่ 2 เข้าไปช่วยแขกที่พักอยู่ทุกชั้น ช่วยในการปลุกให้ตื่นและนำพาออกมายังด้านล่าง เพื่อความปลอดภัย แต่ดีที่เป็นเวลาช่วงบ่าย แขกที่พักออกไปทำงานตามภารกิจ ไม่ค่อยมีใครพักอาศัยในช่วงนี้ และชุดสุดท้าย ได้ขึ้นบันไดไปยังชั้นที่เกิดเพลิงไหม้ โดยการสวมหน้ากากเผชิญเพลิง ติดถังออกซิเจน เพื่อการหายใจไปฉีดน้ำดับเพลิงจากถังเล็กที่ติดอยู่ตามชั้นต่างๆ ของโรงแรม และถังดังเพลิงเล็กที่สามารถลำเลียงขึ้นไปได้ โดยสามารถดับเพลิงลงได้ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง และสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามออกไปยังห้องพักของทางโรงแรม

นายธวัช สุรบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ที่เดินทางมาอำนวยการดับเพลิงด้วยตนเอง กล่าวว่า ชุดดับเพลิง เข้าพื้นที่ได้รวดเร็ว จนสามารถดับเพลิงได้อย่างรวดเร็ว ไม่ลุกลาม เสียหายหนักไปกว่านี้ จากนี้ให้เจ้าหน้าที่กองช่างอาคาร ได้เข้าตรวจสอบความแข็งแรงของตัวอาคาร และประเมินความเสี่ยงอีกครั้ง ก่อนที่จะเปิดให้รับแขกที่จะเข้าพัก ซึ่งตอนนี้ก็ขอปิดในชั้นที่ 3 ขึ้นไปทั้งหมดก่อน แม้จะเป็นเพียงเพลิงไหม้ห้องเก็บของของเจ้าหน้าที่โรงแรมก็ตาม พร้อมจะได้ประเมินความเสียหายอีกครั้ง