‘เอพี’เปิดตัว‘ไลฟ์ ลาดพร้าว’ชิงดีมานด์คอนโดติดรถไฟฟ้า

‘เอพี’เปิดตัว‘ไลฟ์ ลาดพร้าว’ชิงดีมานด์คอนโดติดรถไฟฟ้า

“เอพี ไทยแลนด์” ส่งแบรนด์“ไลฟ์” รุกตลาดคอนโดแนวรถไฟฟ้า ชูจุดขาย“เชื่อมต่อชีวิตยุคดิจิทัล” ผสานนวัตกรรมดีไซน์ ประเดิมโครงการแรก “ลาดพร้าว” มูลค่า 7,600 ล้านบาท

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัทเอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าคอนโดมิเนียมแบรนด์ LIFE เป็น Fighting Brand ทำตลาดเสริมสร้างการเติบโตสำคัญในปี 2560 ของบริษัท

ภายใต้วิสัยทัศน์แบรนด์ไลฟ์ จะเป็น "Platform of Success สำหรับผู้เป็นเจ้าของ" พร้อมสนับสนุนความสำเร็จให้กับชีวิตยุคดิจิทัลคนยุคใหม่ ทั้งหน้าที่การงาน และชีวิตส่วนตัว ผ่าน 2 วิธีคิดสำคัญ คือ In-Control ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกและควบคุมได้ด้วยตนเอง และ Connected World การจัดเตรียมระบบโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมเชื่อมต่อโลกดิจิทัลได้ทุกที่ทุกเวลาตลอดการอยู่อาศัย

ปีนี้เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียม 3 โครงการมูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท ประเดิมโครงการแรกด้วยการผนึกกำลัง “มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป” (MEC) พันธมิตรญี่ปุ่น ร่วมพัฒนาคอนโดมิเนียม ‘LIFE ลาดพร้าว’ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมือง ตั้งอยู่บนทำเลบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ตรงข้ามโรงเรียนหอวัง และเซ็นทรัลลาดพร้าว เพียงหนึ่งก้าวจากรถไฟฟ้า

โครงการมี1,615 ยูนิต มูลค่า 7,600 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 2.9 ล้านบาท บนพื้นที่ทั้งหมดกว่า 7 ไร่ ประกอบด้วยอาคารที่พักจำนวน 2 อาคาร สูง 45 ชั้นและ 46 ชั้น จำนวน 1,615 ยูนิตขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 1.สตูดิโอ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26 – 29 ตารางเมตร 2.ห้องชุด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 35 ตารางเมตร และ 3. ห้องชุด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 48.5 - 75 ตารางเมตร

พร้อมแนะนำ 2 นวัตกรรมใหม่เจ้าแรกในเมืองไทย “AP Intelligent Space” ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยให้ปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การใช้งาน และ “AP Corridor Window Innovation” เพื่อช่วยให้ระบายอากาศบริเวณโถงทางเดิน ไม่อับชื้น ลดการสะสมแบคทีเรีย เพื่อที่สุดของคุณภาพชีวิตคนเมือง

คอนโด LIFE ลาดพร้าว มีจุดต่างคือ 1. AP Intelligent FACILITY การผสานเทคโนโลยีการดีไซน์พื้นที่ส่วนกลาง 2. AP Intelligent CONTROL ทุกอย่างควบคุมได้ด้วยปลายนิ้ว 3. AP Intelligent SPACE ดีไซน์พื้นที่ใช้สอยให้ปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การใช้งาน

จากแผนธุรกิจในการพัฒนาสินค้าคอนโดมิเนียมปี 2560 ที่เตรียมเปิดตัว 3 โครงการใหญ่แห่งปี มูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายในส่วนคอนโดมิเนียมไว้ที่ 12,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากยอดขายปีก่อนหน้า สำหรับโครงการ LIFE ลาดพร้าว จะเปิดขาย วันที่ 20–21 พ.ค.นี้

“ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าในวันนี้ เชื่อว่าตลาดระดับกลางถึงไฮเอนด์ไม่น่ากังวล ดีมานด์ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง เมื่อเจาะลึกที่ตลาดคอนโดติดรถไฟฟ้าย่านสะพานควาย-พหลโยธิน พบว่าจำนวนซัพพลายปัจจุบันไม่สอดคล้องกับดีมานด์ความต้องการที่ยังคงเติบโต”

จากการสำรวจจำนวนซัพพลายคงเหลือขายย้อนหลัง 5 ปี พบว่าปัจจุบันย่านรถไฟฟ้าสะพายควาย-พหลโยธิน มีคอนโดคงเหลือขายเพียงประมาณ 2,000 ยูนิต ในจำนวนนี้ 900 ยูนิต เป็นสินค้าของผู้ประกอบการรายใหญ่ และหากย้อนดูแนวโน้มการเปิดตัวในแต่ละปี โดยเฉพาะของผู้ประกอบการรายใหญ่ จะเห็นได้ว่ามีการเปิดตัวในสัดส่วนที่น้อยลง อาจจะด้วยที่ดินส่วนใหญ่ได้รับการพัฒนาในเชิงพาณิชย์อื่นๆ ทำให้การหาซื้อที่ดินขนาดที่เหมาะสมกับการพัฒนาคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าเป็นไปได้ยาก ปัจจัยนี้ถือเป็นตัวช่วยกรองโครงการใหม่ๆ หรือผู้ประกอบการที่จะลงมาแข่งขันพัฒนาคอนโดที่อยู่อาศัยในย่านนี้ให้เหลือน้อยลง ซึ่งสวนทางกับดีมานด์ที่มีอย่างต่อเนื่อง สังเกตได้จากเปอร์เซ็นต์ยอดขาย เฉลี่ยอยู่ที่ 85% โดยเฉพาะสินค้าคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าระดับกลางถึงไฮเอนด์ระดับราคาขาย 3–7 ล้านบาท ล้วนเป็นโครงการของผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ขายได้ดี

“ตลาดคอนโดติดรถไฟฟ้าย่านสะพานควาย-พหลโยธิน ยังไม่โอเวอร์ซัพพลาย เพราะยังมีดีมานด์ที่รอสินค้าที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการในทุกด้าน ดังนั้นสินค้าที่จะลงไปแข่งขันในตลาดนี้ต้องสร้างความแตกต่าง เพื่อที่จะชนะใจคนเมืองที่กำลังมองหาคอนโดในทำเลนี้ ที่นับวันจะมีแต่มูลค่าเพิ่มขึ้น” นายวิทการกล่าว

ปัจจุบันเอพี มีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา จำนวน 15 โครงการ มูลค่าคงเหลือขายรวม 13,400 ล้านบาท และยังมีโครงการที่ร่วมทุนระหว่างเอพีและ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป (MEC) อีก 8 โครงการ มูลค่าคงเหลือขายรวม 3,000 ล้านบาท