ย่องเบาลักทรัพย์สาวเมียนมาร์ ขณะนอนหลับ

ย่องเบาลักทรัพย์สาวเมียนมาร์ ขณะนอนหลับ

ย่องเบาลักทรัพย์สาวเมียนมาร์ ขณะนอนหลับอยู่ในห้องพัก สูญทองคำ-เงินสด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 เมษายน 2560 ร.ต.อ.สง่า มูลจัด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ภายในห้องเช่าไม่มีชื่อ เลขที่ 6/53 หมู่ 7 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่เป็นทาวน์เฮ้าส์ 5 ชั้น ที่ชั้น 4 ห้องเลขที่ 405 พบนางสาวคิน ตันดาจอ อายุ 27 ปี ชาวเมียนม่า ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ภายในห้องพบข้าวของภายในห้องถูกรื้อค้นกระจุยกระจายเสื้อผ้ามาวางกองไว้บนที่นอน มีทรัพย์สินสูญหายประเภทสร้อยคอทองคำหนัก 2 สลึง 1 เส้น แหวนทองคำหนัก 1 สลึง 1 วง ต่างหูทองคำ 1 คู่ มูลค่า 3,000 บาท และเงินสดอีก 5,700 บาท

จากการสอบถามนางสาวคิน ผู้เสียหายได้เล่าว่า ตนทำงานเป็นแม่บ้าน พักอาศัยอยู่ที่ห้องพักดังกล่าวจำนวน 3 คน และคนที่มาจากบ้านเดียวกันพักอาศัยอยู่ชั้นเดียวกัน ตนจึงไม่ได้ล็อกห้อง ก่อนนอนตนได้วางกระเป๋าผ้าที่ใส่ทรัพย์สินทั้งหมดไว้บนหัวนอนใกล้ตัว ส่วนกระเป๋าเงินของน้องชายวางไว้ที่หน้าตู้กระจกใกล้กับประตู้ห้อง พอตื่นมาก็ต้องตกใจข้าวของภายในห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย รวมทั้งกระเป๋าที่ใส่ทรัพย์สินที่วางเอาไว้ที่หัวนอน ได้หายไปรวมทั้งทรัพย์สินของน้องชายด้วย พบว่าของมีค่าทั้งหมดหายไป จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายน่าอาศัยช่วงที่ผู้เสียหายนอนหลับอยู่และไม่ยอมล็อกห้องจึงเข้าไปลักเอาทรัพย์สินภายในห้อง ก่อนจะหลบหนีไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป