“มาต้า” หมดสิทธิ์ช่วยทีมทั้งฤดูกาลหลังเจ็บไม่หาย

“มาต้า” หมดสิทธิ์ช่วยทีมทั้งฤดูกาลหลังเจ็บไม่หาย

“ฆวน มาต้า” มิดฟิลด์ชอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมดสิทธิ์ลงสนามตลอดฤดูกาล 2016-17 เรียบร้อยแล้ว คาดว่าต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บยาวจนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม

มาต้า พักยาวมาตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บโคนขาไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว โดยจากการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเล่นพรีเมียร์ลีกกับ คริสตัล พาเลซ เป็นเกมสุดท้ายของฤดูกาลในวันที่ 21 พ.ค. ขณะที่ศึกยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ จะเตะรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 24 พ.ค.ในกรณีที่ เรด เดวิลส์ ได้ผ่านเข้าชิงดำ ซึ่งก็หมายความว่ามีโอกาสสูงที่มาตาจะไม่ได้กลับมาลงสนามอีกแล้วในซีซั่นนี้

 

นอกจากนี้โจนส์ แข้งสารพัดประโยชน์ กำลังพักรักษาตัวอาการเจ็บเท้า ส่วน สมอลลิง เจ็บข้อเท้า ระหว่างฝึกซ้อมกับ ทีมอังกฤษ เดือนที่แล้ว แต่มีสิทธิ์กลับมายืนคุมแนวรับ 3 เกมสุดท้าย พบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ (14 พ.ค.) , เซาแธมป์ตัน (17 พ.ค.) และ พาเลซ         ทั้งนี้ บิ๊กบอสวัย 54 ปี ยังภาวนาให้ เอริค ไบญี กับ มาร์กอส โรโฮ ฟิตสมบูรณ์จนจบฤดูกาล เนื่องจาก "ปิศาจแดง" เจอคิวเตะถี่ยิบ 12 แมตช์ แบ่งเป็น 8 เกมลีกสูงสุด และ ยูโรปา ลีก ซึ่งอาจต้องลงเล่นอีก 4 เกม ตลอด 6 สัปดาห์ข้างหน้า          "ไม่มีทางเลือกสำหรับผม พวกเขา (ไบญี กับ โรโฮ) จะต้องลงเล่นจนถึงขีดจำกัดของร่างกาย เราไม่มีปราการหลังตัวกลางเหลืออีกแล้ว ตราบใดที่หลักคณิตศาสตร์บ่งบอกว่า เราหมดหวังลุ้นติดท็อปโฟร์ มันคงจะเป็นการตัดสินใจที่ง่ายดาย คือ พักพวกเขา แล้วเน้นเกม ยูโรปา ลีก นั่นคือสิ่งที่ผมไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย"