ตำรวจยันไม่มีเหตุปล้นบ้าน 'บิ๊กป้อม'

ตำรวจยันไม่มีเหตุปล้นบ้าน 'บิ๊กป้อม'

"โฆษก ตร." พร้อมผู้การฯ จ.นนทบุรี ยืนยันไม่มีเหตุลักทรัพย์บ้าน "บิ๊กป้อม" ซัดสื่อเสนอข่าวคลาดเคลื่อน พร้อมฝากให้ตรวจสอบ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี (ผบก.ภ.จว.นนทบุรี) พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 (ผบก.น.3) ร่วมกันแถลงยืนยัน กรณีตำรวจนนทบุรี จับกุมนายณัฐ หรือโต้ง ชาหอม อายุ 39 ปี นายกีรติ หรือแจ๊ค นิรันดี อายุ 38 ปี “แก๊งหมูบิน” คนร้ายตระเวนลักทรัพย์ในบ้านหรู พร้อมของกลางเป็นทรัพย์สินจำนวนมาก โดยหนึ่งในผู้เสียหายคือ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ และพิธีกรชื่อดัง

ขณะที่มีสื่อมวลชนบางสำนัก ได้ข่าวว่าคนร้ายรายนี้ยังได้ลักทรัพย์บ้านของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในห้องที่ สน.มีนบุรี ด้วย โดยพล.ต.ต.ปิยะพันธ์ กล่าวว่า ได้ตรวจสอบข้อมูลกับพล.ต.ต.สุศักดิ์ พล.ต.ต.สมนึกแล้ว ยืนยันว่าไม่มีการลักทรัพย์ภายในบ้านพักของ พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด และเมื่อตรวจสอบย้อนหลังไปยัง สน.มีนบุรี ก็ไม่มีการรับแจ้งเหตุลักทรัพย์บ้านพักพล.อ.ประวิตร และในการแถลงข่าววานนี้ ก็ไม่มีการระบุว่าเกี่ยวข้องกับ พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด มีแต่กรณีของนายณวัฒน์ จึงเป็นไปได้ที่อาจเกิดความคลาดเคลื่อน และเข้าใจผิด ดังนั้น จึงขอฝากไปยังสื่อมวลชนที่พร้อมใจกันเสนอข้อมูลนี้ ซึ่งผิดพลาด ฝากด้วยว่าขอให้ตรวจสอบข้อมูลอย่างถี่ถ้วน สอบถามไปยังต้นทาง ท้องที่เกิดเหตุเสียก่อน ก่อนนำเสนอข่าวสารใดๆ เพื่อจะได้ไม่เกิดความเสียหาย

ด้านพล.ต.ต.สุศักดิ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกรณีนี้ ยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีการขออายัดตัวผู้ต้องหารายนี้จาก สน.มีนบุรี ไม่มีการระบุถึงบ้านพัก พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับถึง 33 หมาย แต่ไม่เกี่ยวกับ สน.มีนบุรี เลย