AFTERNOON CALL ACTION NOTES (27 มี.ค.60)

AFTERNOON CALL ACTION NOTES (27 มี.ค.60)

ดัชนี SET ปิดภาคเช้า 1,572.61 -0.90 จุด -0.06%

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

หลังจากที่กฎหมายประกันสุขภาพฉบับใหม่ อเมริกันแคร์ ถูกปัดตก และการให้ความเห็นของประธาน Fed สาขาซานฟานซิสโก ว่า Fed ควรทบทวนกลยุทธ์ด้านเงินเฟ้อก่อนที่เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะชะลอตัว ส่งผลให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯลดลง ตลาดหุ้นไทยจึงอ่อนตัวตามแรงกดดันดังกล่าวเช่นเดียวกับตลาดอื่นในภูมิภาค แต่ด้วยภาวะเงินทุนไหลเข้ากลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ และการ window dressing ปิดไตรมาสแรก ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยสามารถ outperform ได้ในช่วงเช้า

แนวโน้มภาคบ่ายตามค่าสัญญาณทางเทคนิค

ช่วงเช้าดัชนี SET แกว่งแคบ โดยอ่อนลงเล็กน้อย แต่แกร่งกว่าตลาดอื่นในภูมิภาค ภาพระยะสั้นยังรักษากรอบ sideway up เพื่อรอการ breakout โดย stochastic หนุนแรงซื้อในช่วงบ่าย

แนวรับ 1,569 จุด / แนวต้าน 1,576 จุด

Stock of the town @Kusjung

TH     ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 0.84 บาท

แนวรับ 0.80 บาท / แนวต้าน 0.92 บาท / Cut loss 0.79 บาท

กราฟวันศุกร์ทะยานขึ้นด้วย volume สนับสนุน ส่วนวันนี้ยืนบวกได้ในลักษณะพักตัวรักษาทิศทางขาขึ้น สัญญาณ MACD และ RSI กำลังพักรอการดีดขึ้นใหม่ รวมทั้งเทียบ risk/reward เหมาะแก่การซื้อเก็งกำไร

WHA     ซื้อเก็งกำไร

ราคาปิด 3.16 บาท

แนวรับ 3.10 บาท / แนวต้าน 3.20 บาท / Cut loss 3.09 บาท

กราฟรายวันแกว่งขึ้นในกรอบจำกัด แต่สร้างรูป W-shape ที่มีโอกาส breakout สัญญาณระหว่างวันทั้ง MACD และ RSI สนับสนุนการปรับขึ้นสู่แนวต้าน 3.19–3.20 บาท จึงเหมาะแก่การซื้อเก็งกำไรและมีลุ้นให้ถือต่อหาก breakout



ข่าวสำคัญช่วงเช้า

• ตลาดจับตาประธานเฟดจะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุม "The National Community Reinvestment Coalition Annual Conference" ในวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) เพื่อหาสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในปีนี้ หลังจากการกล่าวสุนทรพจน์เมื่อ 23 มี.ค. ผ่านมาไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆเกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟด

• ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบีคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจไทยจะรักษาโมเมนตัมการฟื้นตัวในระดับปานกลาง โดยขยายตัวได้ 3.3% ปัจจัยขับเคลื่อนหลักมาจากการลงทุนภาครัฐและภาคการท่องเที่ยว

• TPBI คาดได้ออเดอร์บรรจุภัณฑ์พลาสติกขนส่งสินค้ากลุ่ม E-commerce พร้อมเริ่มผลิต Q1/60

• บ.ย่อย ADVANC เข้ายื่นแผนลงทุนคลื่น 2300MHz ของทีโอทีเป็นรายแรก

• ECF รอความชัดเจน IFEC เสนอแนวทางต่ออายุเงินกู้ระยะสั้น 50 ลบ.ที่ครบกำหนดตั้งแต่ 26 มี.ค. พร้อมคิดดบ.ตามปกติ และยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ กับหลักประกันที่มีอยู่

• TMILL เผยอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนพันธมิตรตปท.ในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ตั้งเป้ารายได้-กำไรปีนี้โตกว่า 10% ตามปริมาณขาย-กำลังผลิตเพิ่ม

• GOLD มั่นใจยอดขายรวมทั้งปีที่ 1.8 หมื่นลบ.หลัง Q1/60 ทำได้ 5.16 พันลบ. ตั้งเป้ายอดขายทาวน์โฮม Q2/60 ที่ 3 พันลบ.จาก Q1/60 ทำได้ 3.96 พันลบ.สูงกว่าเป้า