กองปราบ400นาย บุกจ.อุทัยธานี ค้น30จุด-ลุยสจ.เปี๊ยก

กองปราบ400นาย บุกจ.อุทัยธานี ค้น30จุด-ลุยสจ.เปี๊ยก

ผู้การกองปราบฯ นำกำลังตำรวจ-ทหารกว่า400นาย บุกจ.อุทัยธานี เข้าตรวจค้น30จุด เป้าหมาย "สจ.ดัง" ปมสังหาร4ศพ

เมื่อเวลา 06.00 น. พล.ต.ต.กรเอก เพชรไชยเวช รองผบช.ก. - พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบปราม รวม 400 นาย แบ่งกำลังเข้าตรวจค้นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดอุทัยธานี 30 จุด

จุดที่สำคัญคือเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายปภาวิชญ์ บุษวะดี หรือ สจ.เปี๊ยก เลขที่ 40/2-3 ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ไม่พบตัวนายสาคร มีแต่ญาติๆผู้หญิง 3-4 คนอยู่ภายในบ้าน จากการสอบถามญาติบอกว่าสจ.เปี๊ยก ไปทำบุญไหว้พระ 9 วัดที่จ.เชียงใหม่  ไม่ได้กลับมาพักที่บ้านหลายวันแล้ว

จากการตรวจค้นภายในบ้าน พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ตรวจสอบหาหลักฐานที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างไร นอกจากนี้ยังตรวจสอบค่ายมวยสจ.เปี๊ยก ตั้งอยู่ปากทางเข้าบ้านสจ.เปี๊ยก ตรวจสอบรายชื่อรวมทั้งประวัติของนักมวยทุกคน

การตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้จับกุมนายสุภาพ อดีตส.ส. หัวหน้านักการเมืองกลุ่มซากุระ หลังแนวทางการสืบสวนและคำให้การของผู้ต้องหาซักทอดว่าเป็นผู้บงการสังหารสารวัตรกำนันรายหนึ่งในงานศพ แต่ปรากฏว่ามีผู้โดนลูกหลงเสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 1 ราย  โดยปมสังหารมาจากความขัดแย้งในเรื่องการเมืองและขัดแย้งเรื่องการทำเหมืองแร่และสัมปทานเหมืองแร่

รายที่สองคือ กำนันหญิง หลังแนวทางการสืบสวนและคำให้การของผู้ต้องหาซักทอดว่าเป็นผู้บงการสังหารนายบุญจันทร์ ชาลีนิวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ปีที่ผ่านมา โดยปมสังหารมาจากการเมืองท้องถิ่น รวมทั้งออกหมายจับนายแก่ หรือสมนึก ปานศิลา อายุ 56 ปี ผู้ขายอาวุธปืนในการก่อเหตุ ในฐานความผิดมีและครอบครองอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้