'คุณหญิงสุดารัตน์' แจ้งจับเพจ 'พี่คนดี' ปมโพสต์เอี่ยวธรรมกาย

'คุณหญิงสุดารัตน์' แจ้งจับเพจ 'พี่คนดี' ปมโพสต์เอี่ยวธรรมกาย

เอาเรื่อง! "คุณหญิงสุดารัตน์" สั่งรองเลขาฯเพื่อไทย แจ้งความจับเพจ "พี่คนดี" ฐานหมิ่น ปมโพสต์โยงเอี่ยววัดธรรมกาย

เมื่อเวลา 09.40 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวก่อนเป็นตัวแทนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย แจ้งความดำเนินคดีกรณีมีผู้แต่งกลอนโพสต์หมิ่นประมาทสอนพระ ว่า ตนได้รับมอบหมายจากคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้เข้าแจ้งความกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้นามว่า "พี่คนดี" ซึ่งได้เขียนข้อความที่เป็นเท็จต่อคุณหญิงสุดารัตน์ ให้ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชังว่าทำตัวเป็นนักการเมืองพิเศษมาเทศน์ให้พระฟัง

พร้อมทั้งยังเชื่อมโยงกับกิจกรรมพระธรรมกาย ทั้งที่ต่างกิจกรรมกัน ซึ่งข้อเท็จจริงเรื่องนี้คือ คุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับเชิญจากวัดพระราม 9 ให้ไปเป็นวิทยากร ถวายความรู้แก่ นวก.ภิกษุรุ่นที่ 9 ในโครงการบรรพชาอุปสมบทน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็กพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ธรรมสถานเฉลิมพระเกียรติวัดพระราม 9 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายชวลิต กล่าวต่อว่า การแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เห็นว่า โครงการบรรชาอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 เป็นโครงการสำคัญยิ่ง เป็นสิริมงคล ไม่ควรนำโครงการที่เป็นสิริมงคลมาบิดเบือน ใส่ความบุคคลอื่นให้ได้รับความเสียหาย และการรับเชิญไปบรรยายถวายความรู้แก่พระภิกษุนั้นถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ ก็ได้รับเชิญบ่อยครั้งในฐานะที่ทำงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา และทราบมาว่าในกิจการดังกล่าวทางวัดพระราม 9 ได้เชิญวิทยากรทั้งสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษอีกหลายท่าน รวมถึงนักการเมืองสุภาพสตรี ไม่ได้มีเพียงคุณหญิงสุดารัตน์เพียงคนเดียว ดังนั้น การเขียนข้อความให้เชื่อมโยงกับวัดพระธรรมกาย จึงถือเป็นเจตนาไม่สุจริตอย่างมาก

"ดังนั้น การที่คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนักการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะ ก็ไม่คิดจะแจ้งความฟ้องร้องดำเนินคดีกับใครโดยไม่จำเป็น แต่เนื่องจากการเขียนบทความดังกล่าวมีเจตนาร้าย กล่าวเท็จให้ได้รับความเสียหายอย่างมาก จึงจำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้นามว่า "พี่คนดี " ฐานหมิ่นประมาท และการที่มีบุคคลอื่นโพสต์ข้อความและภาพในระบบคอมพิวเตอร์ต่อๆกันไปนั้น ก็ถือเป็นการกระทำผิดเช่นเดียวกัน และตัวคุณหญิงสุดารัตน์ ก็ได้รับข้อความดังกล่าวผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ที่ส่งต่อกันมาเรื่อยๆหลายสิบคน จึงจำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ส่งต่อด้วยเช่นกัน"นายชวลิต กล่าว

(ภาพจากเพจ-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์)