อังกฤษไม่ยกระดับเตือนภัยก่อการร้าย

อังกฤษไม่ยกระดับเตือนภัยก่อการร้าย

คนร้ายที่ก่อเหตุโจมตีที่อาคารรัฐสภาอังกฤษอาจมี 2 คน โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าผู้ก่อเหตุเป็น “ชายผิวขาวหัวล้าน” และ “ชายผิวดำไว้เคราแพะ”

สำนักข่าวบีบีซี รายงานอ้างแหล่งข่าวจากรัฐบาล ว่า ขณะนี้ยังไม่มีข้อบ่งชี้ใด ๆ ว่าจะมีการยกระดับเตือนภัยก่อการร้ายขั้นรุนแรง เป็นอย่างอื่น โดยอังกฤษกำหนดระดับเตือนภัยก่อการร้ายขั้นรุนแรงไว้ ซึ่งหมายถึง “มีความเป็นไปได้สูง” มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี2557 และระดับเตือนภัยขั้นต่อไปคือวิกฤต หรือมีความเป็นไปได้สูงสุด ในระดับจวนเจียนจะเกิดเหตุ

ด้านนายแดเนียล สแตนฟอร์ด ผู้สื่อข่าวบีบีซี รายงานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุโจมตีที่อาคารรัฐสภาอังกฤษอาจมี 2 คน โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าผู้ก่อเหตุเป็น “ชายผิวขาวหัวล้าน” และ “ชายผิวดำไว้เคราแพะ”

ผู้สื่อข่าวบีบีซี ระบุด้วยว่า แม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มีความเป็นไปได้ว่าชายทั้งสองคนอยู่ในรถยนต์ที่ขับมาด้วย “ความเร็วสูง” ไปบนสะพานเวสต์มินสเตอร์และชนผู้คนที่อยู่บริเวณนั้นราว 8 คน จากนั้นรถคันดังกล่าวก็พุ่งชนเข้ากับรั้วของอาคารรัฐสภา

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยพระราชวังบัคกิงแฮม หลังเกิดเหตุร้าย แต่พระราชวังบัคกิงแฮม ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า “ลอนดอนอาย” ปิดให้บริกาในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม เหตุโจมตีกรุงลอนดอนครั้งนี้ เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่เบลเยียมรำลึกครบรอบ 1 ปีเหตุก่อการร้ายในเมืองหลวง