Report & Corporate News (16 มี.ค.60)

Report & Corporate News (16 มี.ค.60)

FOOD MARKET WEIGHT, TNR, PTG, PLAT, PTT- GPSC

SECTOR UPDATE FOOD MARKET WEIGHT

บริษัทในหมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มส่วนใหญ่ได้รายงานผลประกอบการที่ดีในไตรมาส 4 2559 ขณะที่ผลประกอบการทั้งปี 2559 มีการเติบโตอย่างน่าประทับใจ yoy จากการดำเนินงานที่ดีขึ้นและรายได้จากรายการพิเศษ คาดการณ์การเติบโตของผลประกอบการปี 2560 จะไม่โดดเด่นเนื่องจากมีฐานเดิมของผลประกอบการในปีที่แล้วที่อยู่ในระดับสูง
คงคำแนะนำ MARKET WEIGHT หุ้น TOP PICKS ที่เราแนะนำ TU, CPF, และ SAPPE (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TNR

TNR วอลุ่มเข้า โบรกฯ คาดปีนี้กำไรโต - ลุ้นซื้อกิจการ เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2560 หุ้น TNR วอลุ่มเข้าดันราคาเริ่มกระเตื้อง หลังอ่อนตัวลงจากจุดสูงสุด 35 บาท โบรกฯ มองปีนี้กำไรมีโอกาสเติบโตสูงราว 36% จากยอดขายทั้ง 3 ช่องทาง และมีสตอรี่ซื้อกิจการแบรนด์อื่น ที่จะเป็นอัพไซด์ แต่ระวังราคาเหมาะที่นักวิเคราะห์มองต่ำสุดแค่ 20 บาท ขณะที่สูงสุดอยู่ที่ 39 บาท (สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย)

PTG

PTG เด้งรับแรงซื้อคืนปิดสถานะ จับตาปั้นกำไรไล่ P/E เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2560 หุ้น PTG เด้งแรง พร้อมวอลุ่มหนาแน่น คาดถูกซื้อคืนปิดสถานะชอร์ต หลังในรอบสัปดาห์ร่วงหนักเข้าเขต Oversold และต้นปีถึงปัจจุบันปรับลง 28.78% แต่อนาคตสดใสธุรกิจ non-oil หนุน กูรูคาดกำไรปีนี้โต 25% แต่หุ้นเทรด P/E พุ่ง 40 เท่า พิสูจน์ฝีมือผู้บริหาร ปั้นกำไรไล่ให้ทันราคาหุ้น (สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย)

PLAT

PLAT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ. กำไรนิวไฮต่อเนื่อง หลังกำลังซื้อฟื้นตัวชัดเจน-เล็งเพิ่มค่าเช่า 3-5% เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2560 นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ให้สัมภาษณ์ว่า PLAT ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ. กำไรนิวไฮต่อเนื่อง หลังกำลังซื้อเริ่มฟื้นตัวเด่นชัด เล็งปรับเพิ่มค่าเช่าปีนี้ 3-5% ตั้งงบลงทุนปีนี้ 2.5 -3 พันลบ. ใช้ก่อสร้างโครงการ The Market คาดเปิดให้บริการได้ Q4/61 พร้อมรุกขยายธุรกิจศูนย์การค้าในตปท. เล็งลงทุนใน AEC ร่วมทุนกับพันธมิตร หวังได้ข้อสรุปปีนี้ (สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย)


PTT- GPSC

PTT- GPSC ทำสัญญาการกู้ยืมเงินระหว่างกัน เพิ่มประสิทธิภาพบริหารสภาพคล่องในกลุ่ม เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2560 บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ PTT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามที่คณะกรรมการได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555 อนุมัติให้ ปตท. บริหารจัดการสภาพคล่องระยะสั้นระหว่าง ปตท. และบริษัทในกลุ่มที่ ปตท. ถือหุ้นต่ำกว่าร้อยละ 100 ในรูปแบบของการกู้ยืมเงินระหว่างกัน (Inter-Company Borrowing and Lending : ICBL) ในสกุลเงินบาทหรือเหรียญสหรัฐฯ โดยเป็นวงเงินสินเชื่อระยะสั้นไม่ผูกพันและไม่มีหลักประกัน (Uncommitted Unsecured Short Term Loan) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสภาพคล่องและความร่วมมือทางการเงินในกลุ่ม ปตท. นั้น?เพื่อให้การบริหารจัดการสภาพคล่องมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ปตท. จึงพิจารณาเข้าร่วมทำ ICBL กับบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC โดยเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2560 คณะกรรมการบริษัท GPSC ได้อนุมัติการเข้าทำ ICBL กับ ปตท. เป็นครั้งแรกเช่นกัน โดยวงเงินที่ ปตท. สามารถให้ GPSC กู้ 1,500 ล้านบาท วงเงินที่ ปตท. สามารถกู้จาก GPSC 500 ล้านบาท อายุสัญญาไม่เกิน 1 ปี (ทันหุ้น)