ตร.ยังไม่หยุดค้นหาสาวรัสเซีย รอผลตรวจชิ้นเนื้อ

ตร.ยังไม่หยุดค้นหาสาวรัสเซีย รอผลตรวจชิ้นเนื้อ

ตร.ยังไม่หยุดค้นหานักท่องเที่ยวสาวรัสเซีย เผยรอผลตรวจเทียบดีเอ็นเอ ชิ้นเนื้อ-เสื้อ-หน้ากากดำน้ำที่ค้นพบ

กรณีน.ส.วาเลนติน่า โนวาชเฮโนว่า อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวสาวรัสเซีย หายตัวไปอย่างปริศนา ภายหลังเดินทางมาเที่ยวที่เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่เกาะเต่า และพบว่ากระเป๋าและทรัพย์สินยังอยู่ในห้องพัก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดำน้ำค้นหาได้พบชิ้นเนื้อในทะเล ใกล้เคียงกับจุดที่คาดว่านักท่องเที่ยวสาวรายนี้ไปดำน้ำในจุดดังกล่าว

พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ สารวัตรใหญ่ สภ.เกาะเต่า เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ชอบดำนำ้แบบฟรีไดฟ์วิ่ง คือการดำน้ำลึกแบบไม่ใช้อุปกรณ์ โดยจากการตรวจกล้องวงจรปิดพบว่า ในวันที่ 14 ก.พ.มีภาพเดินไปเดินกลับมายังที่พัก ส่วนวันที่ 15 ก.พ.เดินไปทางชายฝั่งบริเวณอ่าวโฉลกและไม่ได้เดินกลับมา 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.)ชุดนักประดาน้ำของ สภ.เกาะเต่า พบชิ้นส่วนคล้ายๆชิ้นเนื้อ ขนาดประมาณเท่าฝ่ามือ จึงนำขึ้นมาพบว่าชิ้นเนื้อมีเศษกระดูกติดมาด้วย จุดที่เจอชิ้นเนื้อลึกลงไปประมาณ 4-5 เมตร ห่างจากอ่าวโฉลกที่พักของสาวรัสเซียประมาณ 400 เมตรจุดที่เจอชิ้นเนื้อเป็นแนวหิน ส่วนชิ้นเนื้อเน่าเปื่อยแล้ว น่าจะเป็นของมนุษย์ เก็บได้มา 3 ชิ้น ไม่ใหญ่มาก ตอนนี้กำลังส่งไปตรวจที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ 

นอกจากนี้จากจุดที่เจอชิ้นเนื้อห่างไปอีก 100 เมตร ได้พบเสื้อกล้ามถูกโคลนถูกทรายฝังอยู่ใต้ทะเล และห่างจากเสื้อกล้ามไป 20 เมตร พบหน้ากากดำน้ำ ซึ่งยังไม่ยืนว่าสิ่งของทั้งสองเป็นของนักท่องเที่ยวสาวรัสเซียหรือไม่ ต้องรอการพิสูจน์ก่อน เพราะจุดดังกล่าวมีนักดำน้ำจำนวนมาก อย่างไรก็ตามได้ส่งไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบดีเอ็นเอจากสิ่งของที่พบในห้องพัก ทั้งนี้อาจเป็นไปได้ว่านักท่องเที่ยวสาวรัสเซียออกไปดำน้ำอาจโดนพัดออกนอกทะเลไป เพราะช่วงหายตัวไปนั้นคลื่นลมแรง แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ล้มเลิกการค้นหา จนกว่าจะพิสูจน์ว่าชิ้นเนื้อที่พบเป็นของนักท่องเที่ยวสาวรายนี้หรือไม่