ดอกเสี้ยวนับหมื่นต้น บานสะพรั่งบนภูชี้ฟ้าเชียงราย

ดอกเสี้ยวนับหมื่นต้น บานสะพรั่งบนภูชี้ฟ้าเชียงราย

เมื่อเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน แต่จังหวัดเชียงรายยังคงมีไม้ดอกชนิดต่างๆ ตามฤดูกาลให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเชียงราย ได้ชื่นชมความงาม

ของดอกไม้อย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะที่วนอุทยานภูชี้ฟ้า ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเชียงราย ซึ่งขณะนี้อากาศยังคงหนาวเย็นอยู่ในตอนเช้าอุณหภูมิอยู่ที่ 17-18 องศาเซสเซียส ซึ่งตอนนี้พบว่าต้นชงโคป่าหรือต้นเสี้ยวนับหมื่นต้นที่ขึ้นสลับกับไม้พันธุ์ต่างๆ กำลังออกดอกบานสะพรั่งไปทั่วทั้งดอย โดยเฉพาะสองฝั่งถนนสาย ภูชี้ฟ้า – ดอยผาตั้ง อำเภอเวียงแก่นระยะทางยาวกว่า 30 กิโลเมตร

ต้นชงโคป่าหรือต้นเสี้ยวขาวออกดอกบานสะพรั่งสองฝั่งถนน บางจุดเป็นอุโมงค์ดอกเสี้ยว รอให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชม ซึ่งพบว่าผลพวงของอากาศที่หนาวนานและหนาวจัด ในช่วงสัปดาห์นี้ ทำให้ต้นชงโคป่า หรือต้นเสี้ยวบางต้นใบร่วงหมด แต่มีดอกสีขาวและมีสีชมพูอยู่ตรงกลางบานสะพรั่งเต็มต้น บางต้นใบเพิ่งเริ่มร่วงและมีดอกออกมาแทนใบอย่างสวยงาม และที่สำคัญหากลงไปชมหรือถ่ายภาพใต้ต้นชงโคป่า หรือดอกเสี้ยวใกล้ๆ จะสามารถสัมผัสกับกลิ่นหอมอ่อนๆ 

นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายอำเภอเทิง เปิดเผยว่า ช่วงนี้หากนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวบนภูชี้ฟ้า ก็ยังสามารถชมทะเลหมอกยามเช้า และพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นและยังสามารถชมความสวยงามของดอกชงโคป่า หรือดอกเสี้ยวขาวด้วยที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งทั่วทั้งดอยนับหมื่นต้น ซึ่งดอกเสี้ยวหรือดอกชงโคป่าจะมีให้ชมไปจนถึงปลายเดือนนี้เท่านั้น