รมว.กห.ไม่ฟันธง4ศพรือเสาะ คดีมั่นคง-อาชญากรรม

รมว.กห.ไม่ฟันธง4ศพรือเสาะ คดีมั่นคง-อาชญากรรม

"พล.อ.ประวิตร" ไม่ฟันธงเหตุ4ศพรือเสาะ เป็นคดีมั่นคงหรืออาชญากรรม เผยกำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีเหตุรุนแรงที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส จนมีผู้เสียชีวิต 4 คน ว่า ได้รับทราบรายงานแล้ว แต่ต้องขอดูก่อนว่า มีสาเหตุมาจากอะไร เรื่องนี้ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยกองทัพภาคที่ 4 และ กอ.รมน.ภาค 4 กำลังดำเนินการอยู่ เบื้องต้นยังสรุปไม่ได้ว่าใครเป็นคนทำ และทำเนื่องจากอะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเป็นผลสืบเนื่องจากกรณีที่แกนนำสมัครใจเข้าร่วมโครงการกับกองทัพภาคที่ 4 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจ ตอบไม่ได้ ขอให้ทางกองทัพภาคที่ 4 และฝ่ายข่าวได้รายงานมาก่อนว่าข้อมูลเป็นอย่างไร แต่ก็รับทราบและสั่งให้เขาดำเนินการทางด้านยุทธวิธีและทางการข่าวแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ความจริงก็พยายามจะทำทุกอย่างให้เกิดการปรองดอง เกิดความเข้าใจในพื้นที่ ที่ผ่านมาทำมาเยอะแล้ว แต่มีบางส่วนในพื้นที่ยังเคลื่อนไหวอยู่ แต่ก็ยังฟันธงว่าเป็นกรณีนี้ไม่ได้ว่าจะเป็นคดีความมั่นคงหรือคดีอาชญากรรม เพราะไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับเรื่องที่ไม่ถูกกันเป็นการส่วนตัวหรือไม่ แต่ยืนยันได้ว่าที่ผ่านมาความรุนแรงในพื้นที่ลดลงมาโดยตลอด โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับปีก่อน ยิ่งลดลงมาก นั่นแสดงให้เห็นว่า คนในพื้นที่มีความเข้าใจมากขึ้น