เครื่องบินเล็กแคลิฟอร์เนียตกใส่บ้าน ดับ 3

เครื่องบินเล็กแคลิฟอร์เนียตกใส่บ้าน ดับ 3

เกิดเหตุเครื่องบินเล็กลำหนึ่งตกใส่บ้านทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย นักบินและผู้โดยสารเสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บสาหัส 2 คน

นายไมเคิล มัวร์ หัวหน้าหน่วยดับเพลิงริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนียเปิดเผยว่า เครื่องบินเล็กเซสนา 310 ตกเมื่อเวลา 16.30 น.วันจันทร์ (27 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังออกจากสนามบินเทศบาลริเวอร์ไซด์ทางตะวันออกของนครลอสแองเจลิสได้ไม่นาน เป็นเหตุให้นักบินและผู้โดยสารรวม 3 คนเสียชีวิต ผู้รอดชีวิต 2 คนซึ่งเป็นหญิงทั้งคู่ถูกพบอยู่ใต้ซากบ้านปรักหักพังอาการสาหัส แต่บ้านหลังนั้นไม่มีคนอาศัยอยู่ ขณะที่บ้านเรือนละแวกใกล้เคียงเกิดเพลิงไหม้หลายจุด

สถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำเข้าใส่บ้านหลายหลังที่กำลังถูกเพลิงไหม้และใช้ผ้าห่อศพผู้เสียชีวิตรายหนึ่งเจ้าหน้าที่ต้องสั่งให้ประชาชนอย่างน้อย 5 ครอบครัวออกจากบ้านไปก่อน

หัวหน้าหน่วยดับเพลิงริเวอร์ไซด์ กล่าวด้วยว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางจากเมืองซานโฮเซ่ในนอร์ทเทิร์น แคลิฟอร์เนียและใกล้เคียง ไปร่วมงานเชียร์ลีดเดอร์ที่ดิสนีย์แลนด์

ด้านนายเอียน เกรเกอร์ โฆษกสำนักงานบริหารการบินสหรัฐ (เอฟเอเอ) กล่าวว่า เครื่องบินตกภายใต้สถานการณ์ที่ไม่ทราบแน่ชัด หลังจากทะยานขึ้นได้ไม่นานเพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองซานโฮเซ ซึ่งเอฟเอเอและคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติจะสอบสวนต่อไป