เสื้อแดงปากน้ำพบตร.ตามหมายเรียก โวยแค่ถือป้ายหนุนธรรมกาย

เสื้อแดงปากน้ำพบตร.ตามหมายเรียก โวยแค่ถือป้ายหนุนธรรมกาย

หนุ่มก๊วนเสื้อแดงปากน้ำ เข้าพบตร.ตามหมายเรียก คดีผิดคำสั่ง คสช. หลังถือป้ายหนุนธรรมกาย โต้แค่ถ่ายรูป-ปัดเป็นแกนนำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ นายศักดิ์ชวิศ อรรถศิลปเลขา อายุ 39 ปี ศิษย์วัดพระธรรมกาย และสมาชิกคนเสื้อแดง จ.สมุทรปราการ เดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ตามหมายเรียกครั้งที่1 ในข้อหาขัดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เลขที่5/2560 ลงวันที่ 15 ก.พ. 2560

โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการลงบันทึกประจำวันก่อนจะมอบตัวให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร ที่มารอรับตัวเพื่อนำไปสอบสวน กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นายศักดิ์ชวิศ ได้ไปร่วมถือป้ายสนับสนุนวัดธรรมกาย ที่บริเวณแยกเทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนจะนำภาพดังกล่าวโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ทางด้านเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ออกหมายเรียกขอความร่วมมือเข้ามาให้ข้อมูล แต่นายศักดิ์ชวิศไม่ได้ไปตามหมายเรียก จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สน.อุดมสุข และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกดังกล่าว

ด้านนายศักดิ์ชวิศ กล่าวว่า วันนี้ (28 ก.พ.) มาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากในวันดังกล่าว เวลาประมาณ 18.00 น. ตนกำลังขับขี่รถจักรยายนต์ไปที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาศรีนครินทร์ เมื่อขับมาถึงบริเวณแยกเทพารักษ์ก็พบคนรู้จัก จึงลงไปพูดคุย ก่อนจะถูกเรียกให้ไปถ่ายรูปร่วมกับกลุ่มดังกล่าว ตนจึงได้ลงไปถ่ายรูปและโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว

จากนั้นก็ได้เดินทางไปโลตัสตามที่ตั้งใจไว้ และขอยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นแกนนำ หรืออะไรทั้งสิ้น เพียงแค่ผ่านไปพบคนรู้จักเท่านั้น ส่วนที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้เดินทางเข้าพบตามหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ทหารเพราะตนเองติดภารกิจไม่ว่างต้องทำงาน

ด้าน ร.ท.กมล หาดทะเล หัวหน้าหมวด กองร้อย รส. ม.1รอ. เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายศักดิ์ชวิศไปสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเท่านั้น ไม่ได้เป็นการจับกุมแต่อย่างใด โดยจะนำตัวไปสอบปากคำที่ พล.ม.2 รอ. ซึ่งน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 ชม. จากนั้นจะปล่อยตัวออกมาก และจะยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดทั้งสิ้น สำหรับที่ต้องนำตัวไปสอบสวนที่ พล.ม2 รอ. เพราะในวันนี้ทางฝั่งของนายศักดิ์ชวิศได้เดินทางมาพร้อมทนาย และมีกลุ่มคนตามมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกรงว่าจะเกิดความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่จึงจะขอความร่วมมือให้เดินทางไปที่พล.ม2 รอ.แทน