'รพ.ราชพฤกษ์' เหนือจอง14%

'รพ.ราชพฤกษ์' เหนือจอง14%

รพ.ราชพฤกษ์เทรดวันแรก "เหนือจอง 14%" นำเงินลงทุนสร้างรพ.ใหม่ เพิ่มเตียง - ขยายตลาด

บริษัท โรงพยาบาลราชพฤกษ์ จำกัด (มหาชน) หรือ RPH เข้าเทรดวันแรก เปิดตลาดที่ 6 บาท/หุ้น พุ่ง 25 % จากราคาจอง 4.80 บาท และปิดที่ 5.50 บาท หรือเพิ่มขึ้น 14.58% มูลค่าการซื้อขาย 1,175.08 ล้านบาท

นายธีระวัฒน์ ศรีนัครินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลราชพฤกษ์ (RPH) เปิดเผยว่า ปัจจัยที่สนับสนุนให้นักลงทุนตอบรับหุ้น RPH คือ พื้นฐานของโรงพยาบาลราชพฤกษ์ การกำหนดราคาขายที่เหมาะสม สภาวะการซื้อขายของตลาดหุ้น รวมทั้งความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีภาพรวมของธุรกิจโรงพยาบาล และวันนี้ต้องถือเป็นอีกวันหนึ่งของหุ้นไอพีโอที่ประสบความสำเร็จและสร้างความประทับใจให้กับผู้ลงทุนได้ และหวังว่าในอนาคตหุ้น RPH จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่ครองใจนักลงทุน เนื่องจากอนาคตของธุรกิจโรงพยาบาลยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ซึ่งจะทำให้ผลประกอบการของโรงพยาบาลราชพฤกษ์ทั้งรายได้และกำไรสามารถขยายตัวได้ในทิศทางที่โดดเด่นเช่นเดียวกัน

บริษัทเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลใหม่ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์และใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเพื่อต่อยอดธุรกิจตามที่ได้วางแผนไว้ เพื่อเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลให้มีความแข็งแกร่ง และเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ตอบโจทย์คนไข้ได้อย่างครอบคลุม เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจของบริษัทในการเติบโตในอนาคต

นางสาวสุวภา เจริญยิ่ง กรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ RPH กล่าวว่า RPH เปิดซื้อขายวันแรกได้อย่างน่าประทับใจ เป็นผลมาจากการกำหนดราคาไอพีโอที่เหมาะสมรวมถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อธุรกิจของโรงพยาบาลราชพฤกษ์ RPH รวมถึงศักยภาพการเติบโตในอนาคตของธุรกิจโรงพยาบาล จะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของ RPH สามารถเติบโตอย่างแน่นอน