สนามบินชางงีตั้ง 'ทราเวลเลอร์สบ็อกซ์'

สนามบินชางงีตั้ง 'ทราเวลเลอร์สบ็อกซ์'

“ทราเวลเลอร์สบ็อกซ์" ตั้งตู้ในสนามบินชางงี รับแลกเหรียญก่อนนักท่องเที่ยวเดินทางกลับประเทศ

ผู้โดยสารที่เดินทางผ่านสนามบินชางงี ของสิงคโปร์ ไม่ต้องกังวลกับเศษเงินสกุลต่างประเทศที่เหลือในกระเป๋าอีกต่อไป เพราะสามารถนำมาแลกได้ที่ตู้คีออสของทราเวลเลอร์สบ็อกซ์ี่ิ ซึ่งติดตั้งภายในสนามบิน โดยตู้นี้พัฒนาโดยบริษัทเทคโนโลยีการเงินทันสมัยที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเปลี่ยนเศษเงินคงเหลือ ไม่ว่าจะเป็นธนบัตรหรือเหรียญ ให้กลายเป็นเงินดิจิทัลเข้ากระเป๋าเงินออนไลน์ หรือบัตรของขวัญดิจิทัล ทั้งไอทูน เจดีดอทคอม แกร๊บ ต็อกพีเดีย สตาร์บั๊ค เฟซบุ๊ค 

นอกจากนั้น ยังสามารถบริจาคเงินให้กับมูลนิธิชางงี ของบริษัทชางงี แอร์พอร์ต กรุ๊ป เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของเยาวชน หรือบริจาคให้กับองค์กรการกุศลอื่น ๆ เช่น กาชาดก็ได้ ด้วยนวัตกรรมนี้เอง เศษเงินที่เคยไร้ประโยชน์จะกลับมามีค่าอีกครั้ง

นายโทเมอร์ ซุสแมน ซีอีโอของทราเวลเลอร์สบ็กซ์ กล่าวว่า เอเชียเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมีชนชั้นกลางที่เดินทางท่องเที่ยวกันมากขึ้นทั้งในเอเชียและทั่วโลก ตู้คีออสของบริษัทในสิงคโปร์ ญี่ปุ่น และมะนิลา ได้รับการตอบรับอย่างดี บริษัทจึงยินดีที่ได้ร่วมมือกับบรรดาสนามบินขนาดใหญ่ที่มีบทบาทสำคัญต่อการเดินทางทั่วโลก และหวังที่จะยกระดับการดำเนินงานของบริษัทในเอเชีย พร้อมร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำในแต่ละประเทศ เพื่อมอบทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยวในการแลกเศษเงินสกุลต่างประเทศ