ทหารถอย พระ-ศิษย์ธรรมกายยึดคืนพื้นที่

ทหารถอย พระ-ศิษย์ธรรมกายยึดคืนพื้นที่

ยอมถอย! ทหารรื้อลวดหนามพ้นธรรมกาย หลังพระสงฆ์-มวลชน ตั้งแถวหน้ากระดานกดดันต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารได้นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าตรวจค้นอาคารบุญรักษา บริเวณทางเข้าประตู 1 วัดพระธรรมกาย เพื่อตรวจค้นจุดต้องสงสัยแต่พบกับกลุ่มมวลชนทั้งคณะพระสงฆ์และลูกศิษย์กว่า 500 คน ตั้งแถวเผชิญหน้าเจ้าหน้าที่ทหาร และเดินหน้าประชิดผลักดันเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทหารออกจากพื้นที่วัดโดยมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ถอยกำลังเข้ามาประชิดประตูรั้ว และนำแผงลวดหนามและรั้วเหล็กมากันในพื้นที่ แต่คณะลูกศิษย์ยังไม่ยินยอม

โดยการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ว่าพระธัมมชโยไม่อยู่ภายในวัด และเจ้าหน้าที่เคยตรวจค้นแล้วไม่พบ จะมาค้นซ้ำอีกเพื่ออะไรวันนี้ที่มวลชนรวมตัวเพราะต้องการปกป้องศาสนา ขอให้เจ้าหน้าที่ถอนกำลังพร้อมรื้อรั้วลวดหนามออกไป จากนั้นกลุ่มมวลชนเดินขบวนเรียงแถวหน้ากระดานกดดันอย่างต่อเนื่อง จนเจ้าหน้าที่ทหารตัดสินใจถอนกำลังและรื้อถอนรั้วลวดหนามออกไปจากพื้นที่วัด

จากนั้นกลุ่มพระสงฆ์และลูกศิษย์ จึงได้ช่วยกันนำแผงสังกะสีมากั้นทางเข้าออกอาคารบุญรักษาและช่วยกันนำท่อปูนซีเมนต์มากั้นตลอดแนวทางเข้า พร้อมขึงสแลนรอบพื้นที่ไม่ให้มองเห็นเข้าไปด้านใน จากนั้นได้แจ้งให้สื่อมวลชนออกนอกพื้นที่ โดยระบุว่าบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล