คาดหุ้นไทย 'แกว่งกรอบแคบ'

คาดหุ้นไทย 'แกว่งกรอบแคบ'

โบรกคาดหุ้นไทยผันผวน "กรอบแคบ" รอความชัดเจนนโยบายการเงินและเศรษฐกิจต่างประเทศ

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ยังคงไร้ทิศทางที่ชัดเจน เราประเมินกรอบแกว่งระหว่าง 1,575 – 1,585 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.0-5.0 หมื่นล้านบาท เพราะกระแสเงินทุนต่างชาติยังไม่ชัดเจน อีกทั้งปัจจัยการลงทุนทั้งในและต่างประเทศขาดความชัดเจน ส่งผลให้หุ้นขนาดใหญ่ เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ โดยมีผลตอบแทนจากเงินปันผลเป็นตัวจํากัด การปรับตัวลดลงของหุ้น

ทั้งนี้ปัจจัยที่จะทําให้ดัชนีทะลุแนว 1,600 จุดได้ ขึ้นอยู่กับ 2 เงื่อนไขคือ หากกระแสเงินทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิหนาแน่นต่อเนื่อง หลังจีดีพีปี 2559 เติบโตต่อเนื่อง และรัฐบาลพยายามเร่งการลงทุนขนาดใหญ่ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากภาคเอกชน และต่างชาติ หากเป็นกรณีนี้ เชื่อว่าสถาบันภายในประเทศจะกลับมาสะสมหุ้นขนาดใหญ่ด้วยเช่นกัน เป็นจิตวิทยาเชิงบวกหรือ ราคาน้ำมันดิบไต่ระดับขึ้นทะลุแนว 55 ดอลลาร์ต่อบาเรล ย่อมทําให้กลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี ขยับขึ้นได้เด่น

ทั้ง 2 เงื่อนไขนี้จะเป็นบวกต่อหุ้น ขนาดใหญ่ที่พักฐานมาระยะหนึ่งให้กลับมาเคลื่อนไหวเด่น ภาพรวมกลยุทธ์การลงทุน คงแนะนําเก็งกําไรหุ้นรายตัว เน้นผลการดําเนินงานไตรมาส4 หรือ ปันผลเด่นสําหรับงวดปี 2559