ตั้ง 'จรัมพร' นั่งกรรมการยุทธศาสตร์การบินไทย

ตั้ง 'จรัมพร' นั่งกรรมการยุทธศาสตร์การบินไทย

"ประธานสหภาพฯ" งง!! บอร์ดการบินไทยตั้ง "จรัมพร" อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ นั่งคณะกรรมการกำกับยุทธศาสตร์และการปฏิรูป

นายดำรงค์ ไวยคณี ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย (สร.กบท.) เปิดเผยว่า เมื่อ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่มีนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม เป็นประธาน ได้มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับยุทธศาสตร์และการปฏิรูปการบินไทยชุดใหม่ โดยมีนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม เป็นประธานกรรมการกำกับยุทธศาสตร์ฯ และแต่งตั้งนายจรัมพร โชติกเสถียร อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ดีดี) ซึ่งหมดวาระเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกำกับยุทธศาสตร์ฯ ด้วย

โดยนายอารีพงศ์ได้ลงนามในคำสั่งบริษัทฯ เลขที่ 28/2560 เรื่องการแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับยุทธศาสตร์และการปฏิรูปการบินไทยเมื่อวันที่ 15 ก.พ. เพื่อรับรองมติบอร์ดดังกล่าว และให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา

คณะกรรมการกำกับยุทศาสตร์ฯ ชุดนี้จะมีหน้าที่หลักในการกำกับดูแลแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิรูปองค์กร พร้อมกลั่นกรองแผนก่อนเสนอให้บอร์ดพิจารณา นอกจากนี้มีหน้าที่ติดตาม กำกับดูแล และให้คำแนะนำฝ่ายบริการในการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิรูปองค์กรด้วย

นายดำรง ได้ตั้งข้อสังเกตถึงมติดังกล่าวว่า เหตุใดจึงแต่งตั้งนายจรัมพรให้กลับเข้าดำรงตำแหน่งกรรมการกำกับยุทธศาสตร์ฯ อีก เนื่องจากช่วงที่นายจรัมพรดำรงตำแหน่งดีดีก็ต้องว่าจ้างที่ปรึกษาต่างประเทศเดือนละหลายล้านบาทเพื่อให้ช่วยทำงาน อีกทั้งพนักงานส่วนหนึ่งยังตั้งข้อสงสัยเรื่องแนวทางการปฏิรูปการบินไทยของนายจรัมพรด้วย