เด็กบราซิลแปลงกายฉลองคาร์นิวัล

เด็กบราซิลแปลงกายฉลองคาร์นิวัล

ซูเปอร์ฮีโร่ตัวจิ๋ว เจ้าหญิงน้อย และโจรสลัด พร้อมใจร่วมงานคาร์นิวัลบราซิล ซึ่งเป็นเทศกาลรื่นเริงที่จัดขึ้นสำหรับเด็กเป็นการเฉพาะ

พ่อแม่ชาวบราซิล จับลูกๆ แปลงกายเป็นเจ้าชาย เจ้าหญิง ซูเปอร์ฮีโร่ และอื่นๆ เพื่อเข้าร่วมเทศกาลคาร์นิวัลสำหรับเด็กที่นครรีโอเดจาเนโร ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (18 ก.พ.)

อังเดร ซูซา ซึ่งเป็นทนายความ ใช้โอกาสนี้พาลูกชายตัวน้อยไปครื้นเครงที่งานเลี้ยง อังเดรบอกว่างานคาร์นิวัลถือเป็นวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวามาก ตัวเขาเองไม่แน่ใจว่าลูกชายจะชอบบรรยากาศแบบนี้หรือเปล่า แต่ตัวเขาเองน่ะ ชอบแน่ๆ

ภายในงานมีวงดนตรี บรรเลงเพลงกันแบบสดๆ เพื่อขับกล่อมเจ้าชาย-เจ้าหญิงตัวน้อยๆ งานคาร์นิวัลสำหรับเด็กจัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 11 ติดต่อกันแล้ว รู้จักกันในชื่อว่า “บล็อคโค เดอ ปราซินฮา” ซึ่งปรากฎว่าถูกอกถูกใจบรรดาผู้ปกครองที่ได้เห็นว่าเทศกาลคาร์นิวัลไม่ได้สงวนไว้สำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ยังมีคาร์นิวัลสำหรับเด็กเป็นการเฉพาะอีกด้วย ขณะที่บรรดาหนูน้อยก็ชอบใจที่ได้พบเจอเพื่อนเล่นและของเล่นใหม่ๆ

คุณแม่คนหนึ่งที่พาลูกไปร่วมงาน บอกว่างานนี้สนุกดี นอกจากมีกลิ่นอายของคาร์นิวัลแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ครอบครัวและเพื่อนฝูงได้มีกิจกรรมร่วมกันและใกล้ชิดกัน โดยเธอหอบลูกจูงหลาน และชวนญาติๆ ไปด้วย