นิวยอร์กจัดประกวดสุนัขประจำปี

นิวยอร์กจัดประกวดสุนัขประจำปี

คนรักสุนัขพากันนำสัตว์เลี้ยงแสนรู้เกือบ 3,000 ตัวเข้าร่วมงานโชว์สุนัขเวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ ครั้งที่ 141 ที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐ

งานโชว์สุนัขเวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 ก.พ. เริ่มต้นงานวันแรกด้วยการประกวดสุนัขแต่งตัวสวยงามบนเวที ซึ่งผู้ตัดสินต้องเลือกสุนัขพันธุ์ละ 1 ตัว จากทั้งหมดเกือบ 200 พันธุ์เพื่อไปประกวดต่อที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน

นางเกล มิลเลอร์ บิเชอร์ โฆษกของเวสต์มินสเตอร์ กล่าวว่า งานเวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ ปีนี้มีสุนัขเข้าร่วมเกือบ 2,800 ตัว จาก 49 รัฐในสหรัฐ และ 16 ประเทศ 

งานปีนี้มีการโชว์สุนัขสายพันธุ์ปูมิ สลูกี และอเมริกัน แฮร์เลส เทอร์เรียร์ ทั้งหมดนี้เป็น 3 สายพันธุ์ที่เวสต์มินสเตอร์ เคนเนล คลับ เพิ่งขึ้นทะเบียนเป็นสายพันธุ์ใหม่

นางบิเชอร์ กล่าวว่่า ทั้ง 3 สายพันธุ์ไม่ใช่สายพันธุ์ใหม่เลยทีเดียว แต่เป็นพันธุ์ใหม่ในสหรัฐ และงานนี้ก็มีพันธุ์ปูมิมาประกวดด้วย และหากปูมิชนะการประกวดก็จะถือเป็นครั้งแรกสำหรับงานเวสต์มินสเตอร์ นอกจากนี้ยังมีสุนัขพันธุ์สลูกี พันธุ์จากแอฟริกา และอเมริกัน แฮร์เลส เทอร์ริเออร์ เป็นสุนัขตัวเล็ก คล่องแคล่ว ฉลาด และเรียนรู้ได้เร็ว

นางแนนซี เนลสัน เจ้าของสุนัขพันธุ์ปูมิ อายุ 5 ปี กล่าวว่า ในสหรัฐมีปูมิเพียง 400 ตัวเท่านั้น และมันก็น่ารัก แปลก และแข็งแรง ส่วนนางเอริกา ไวแอทท์ เจ้าของสุนัขพันธุ์สลูกี ยืนยันว่า สุนัขของเธอเป็นสลูกีตัวแรกที่นำเข้ามาเลี้ยงในสหรัฐตั้งแต่ปี 2557 และสลูกีก็เป็นสุนัขที่รักสันโดษ