ชาวเน็ตงง!! นี่เสือหรือหมู?

ชาวเน็ตงง!! นี่เสือหรือหมู?

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพเสือในสวนสัตว์จีน ที่มีรูปร่างอ้วนกลมน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ทั้งที่อายุเพียงขวบครึ่ง สงสัย!! นี่เสือหรือหมู?

“พีเพิลส์ เดลี” รายงานว่า เสือโคร่งไซบีเรียในสวนสัตว์จีนในเมืองฮาร์บิน เมืองเอกของมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ กำลังมีชื่อเสียงโด่งดัง เนื่องจากมีรูปร่างที่อ้วนกลมมากจนเกินกว่าจะดูเป็นเสือที่ดุร้าย ชาวเน็ตหลายรายเข้ามาแสดงความเห็นหลังได้เห็นภาพเหล่าเสือในสวนสัตว์ดังกล่าวว่า เสืออาจจะไปฉลองเทศกาลปีใหม่จีนแล้วกินอาหารมากไปหน่อยจึงได้อ้วนเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม นายหวง ไห่ถาว เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่ดูแลเสือออกมายืนยันว่า พวกมันไม่ได้อ้วนจนเกินไป แต่นี่เป็นเรื่องธรรมดาที่เสือโคร่งไซบีเรียจะเพิ่มน้ำหนักตัวมันเอง 20-25 กิโลกรัม ในช่วงฤดูหนาว เสือพวกนี้ยังเป็นลูกเสืออยู่ อายุเพียงหนึ่งขวบกับอีกครึ่งปี มีความสูง 1.5 เมตร น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม แม้ว่าเสือจะดูตัวอ้วนไปบ้างแต่ก็ไม่ได้มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน

ทั้งนี้ เสือจะกินอาหารมากขึ้นในช่วงจบฤดูใบไม้ร่วงเพื่อที่จะเก็บสะสมไขมันไว้ใช้ในช่วงฤดูหนาว และเสือโคร่งไซบีเรียเหล่านี้ถูกเลี้ยงด้วยเนื้อจำนวน 5 กิโลกรัมทุกมื้อทุกวัน หลังจากที่อากาศเริ่มอุ่นขึ้น เจ้าหน้าที่จะลดการให้อาหารเพื่อช่วยให้เสือลดน้ำหนักและกลับมาผอมเหมือนเดิม

ขอบคุณภาพจาก http://en.people.cn