หนีตายวุ่น! ไฟไหม้รถไฟใต้ดินฮ่องกง-เจ็บ 15 คน

หนีตายวุ่น! ไฟไหม้รถไฟใต้ดินฮ่องกง-เจ็บ 15 คน

เกิดเหตุไฟไหม้ในรถไฟใต้ดินขบวนหนึ่งที่สถานีรถไฟจิมซาจุ่ยของฮ่องกงในชั่วโมงเร่งด่วนหลังเลิกงาน ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 15 คน (มีคลิป)

สถานีโทรทัศน์อาร์ทีเอชเคของฮ่องกงรายงานว่า ตำรวจสันนิษฐานชายคนหนึ่งอาจพยายามจุดไฟเผาตัวเองภายในขบวนรถไฟที่มีผู้โดยสารอยู่จำนวนมาก ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 15 คน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ และขณะนี้หน่วยต่อต้านก่อการร้ายฮ่องกงได้ลงควบคุมพื้นที่และเจ้าหน้าที่ก็สามารถดับไฟภายในรถไฟได้แล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในชั่วโมงเร่งด่วนหลังเลิกงานเมื่อเวลา 19.14 น.ตามเวลาท้องถิ่น (18.14 น.ตามเวลาประเทศไทย)

ขณะเดียวกัน โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นถึงความอลหม่านในสถานีรถไฟใต้ดินจิมซาจุ่ย หลังจากที่ตู้โดยสารหนึ่งของขบวนรถไฟเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นหลายจุดและมีควันขโมงไปทั่วสถานี มีผู้โดยสารรายหนึ่งนอนอยู่บนชานชาลาโดยที่เสื้อผ้าของเขาติดไฟและผู้ที่อยู่บริเวณนั้นจำนวนหนึ่งพยายามเข้าช่วยเหลือ

รายงานข่าวระบุว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้แทบไม่เคยเกิดขึ้นในฮ่องกง ศูนย์กลางทางการเงินของเอเชียที่เครือข่ายการขนส่งสาธารณะมีชื่อเสียงในด้านความปลอดภัยและมีประสิทธิผล

ด้านบริษัทขนส่งมวลชนทางระบบราง หรือเอ็มทีอาร์ ซึ่งบริหารจัดการรถไฟใต้ดินฮ่องกงประกาศผ่านทางระบบขยายเสียงไปยังทุกสถานีว่า เจ้าหน้าที่ของบริษัทสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว โดยรถไฟสามารถวิ่งให้บริการได้ตามปกติแต่จะไม่จอดที่สถานีจิมซาจุ่ย ซึ่งเป็นย่านการค้าปลีกที่โด่งดัง

อย่างไรก็ตาม เอ็มทีอาร์ระบุว่า หากผู้โดยสารมีทางเลือกอื่นในการเดินทางให้พิจารณาหลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินสายดังกล่าวไปก่อน