ผันผวนกรอบแคบ

ผันผวนกรอบแคบ

เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยบวก ได้ดีกว่าตลาดหุ้นเพื่อนบ้านโดยรวมที่ส่วนใหญ่ทรงตัวถึงลบเล็กน้อย ได้แรงหนุนจากกลุ่มสื่อสารที่ปรับขึ้น ตามข่าวทีโอทีกำลังหาพันธมิตรคลื่น 2300 MHz ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดทรงตัว ยกเว้นตลาดญี่ปุ่นได้แรงกดดันจากค่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้น หลังนักลงทุนกลับเข้าซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย จากความกังวลปัญหาการเมืองระหว่างประเทศ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ ผันผวนในกรอบ 1580-1600 จุด แม้วานนี้กลุ่มสื่อสารได้แรงหนุนเฉพาะตัวช่วยผลักดันตลาด แต่ภาพรวมยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่มากนัก โดยผลการประชุมกนง. ออกมาคงดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาด ด้านปัจจัยต่างประเทศความกังวลยังอยู่ที่ประธานาธิบดีทรัมป์เป็นหลัก ซึ่งคาดภายในสัปดาห์นี้ศาลอุทรณ์สหรัฐจะตัดสินกรณีคำสั่งห้าม 7 ชาติมุสลิมเข้าประเทศ และจับตานโยบายด้านการค้าต่อจีน  

ส่วนปัจจัยด้านเทคนิค ระยะสั้นยังเป็นการแกว่งตัวรอบแนวต้านหลัก 1586 จุด ต่อเนื่อง ซึ่งถือว่ายังมีความเสี่ยงในรูปแบบ Triple Tops กรอบใหญ่และจะตามมาด้วยการปรับฐานแรง หากดัชนีไม่ขึ้นไปยืนเหนือ 1600 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – เจมส์ ลอเรนซ์สัน รองผู้อำนวยการสถาบันความพันธ์ออสเตรเลีย-จีน (ACRI) เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวถึงความกังวลใจเกี่ยวกับสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐว่า อาจส่งผลต่อประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศมหาอำนาจนั้น ต่างก็เป็นคู่ค้ารายใหญ่ของประเทศออสเตรเลีย

2) +/– สภาสามัญชน (House of Commons) ของอังกฤษ มีมติด้วยคะแนนเสียง 494 ต่อ 122 เห็นชอบต่อร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เมื่อวานนี้ และร่างกฎหมาย จะถูกส่งต่อไปยังสภาขุนนาง (House of Lords) เพื่อให้การรับรองต่อไป และมีการคาดการณ์ว่านางเทเรซา เมย์ อาจประกาศใช้มาตรา 50 ในวันที่ 9 มี.ค.

3) + ผลสำรวจระบุ นางมารีน เลอเปน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรค National Front (FN) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองชูนโยบายประชานิยมขวาจัด และหนุนให้ฝรั่งเศสแยกตัวจากสหภาพยุโรป จะพ่ายแพ้ในศึกเลือกตั้งชิงตำ แหน่ง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส

4) +/- ผลการประชุมกนง. วานนี้ มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.50% ตามตลาดคาด (ดูรายละเอียดในเล่ม)

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรรายตัว โดยกำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1570 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ BWG AMA SPA SVOA