สาธิตจุฬาฯ เปิดเรียน8ก.พ.-เข้มคัดกรองนร.

สาธิตจุฬาฯ เปิดเรียน8ก.พ.-เข้มคัดกรองนร.

สาธิตจุฬาฯ เปิดเรียน8 ก.พ. เข้มคัดกรองนร.ก่อนเข้าเรียน พบเด็ก มีไข้ ไอ มีน้ำมูก ส่งกลับบ้านทันที

รศ.สุพร ชัยเดชสุริยะ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม เปิดเผยว่า ตามที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม ได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2 วันคือ วันที่ 6-7 ก.พ.2560 เนื่องจากพบมีนักเรียนป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอนั้น ซึ่งในระหว่างที่หยุดชั่วคราวนี้ทางโรงเรียนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เขต 5 เข้ามาทำดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และมีการทำความสะอาดภายในโรงเรียน

ผอ.ร.ร.สาธิตจุฬาฯ กล่าวอีกว่าทั้งนี้ โรงเรียนจะเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 8 ก.พ.นี้ ยกเว้นระดับอนุบาลและประถมศึกษาปีที่ 1 จะยังให้หยุดเรียนต่อเนื่องอีก 1 วัน ขณะเดียวกัน โรงเรียนจะมีการคัดกรองเด็กโดยแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงเช้าก่อนเข้าเรียนและช่วง 11.00 น. โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหากพบเด็กคนใดมีอาการป่วย เป็นไข้ ไอ มีน้ำมูกจะให้กลับไปพร้อมผู้ปกครองทันที

“ในระหว่างนี้โรงเรียนจะยังไม่เปิดเครื่องปรับอากาศ เป็นเวลา 5 วันตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ก็จะประสานกับผู้ปกครองนักเรียนติดตามอาการของนักเรียนที่ป่วยอีกครั้ง หากยังไม่หายดีก็จะยังไม่เปิดเครื่องปรับอากาศ”รศ.สุพร กล่าว

ด้าน นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ในส่วนของ สพฐ.ยังไม่มีรายงานว่าพบโรงเรียนใดมีนักเรียนป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ จนต้องหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว ซึ่งตั้งแต่เดือนธ.ค.2559 ที่ผ่านมา ตนได้มีหนังสือเวียนแจ้งไปยังสถานศึกษาทุกแห่งให้เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคที่เกิดขึ้นบ่อยในช่วงอากาศหนาวโดยเฉพาะไข้หวัดใหญ่

“อย่างไรก็ตาม จากนี้หากมีการประกาศหรือมาตรการป้องกันใด จากกรมควบคุมโรค (คร.) กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในเรื่องดังกล่าวจะแจ้งไปยังสถานศึกษาในสังกัดทุกแห่งเพื่อรับทราบและปฏิบัติตามคำแนะนำโดยเร็ว”เลขาธิการ กพฐ. กล่าว