เจาะกีฬา : รอบชิงแชมป์สาย 

เจาะกีฬา : รอบชิงแชมป์สาย 

ศึกคนชนคน อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เดินทางมาถึงรอบชิงแชมป์สาย ในเช้ามืดวันจันทร์นี้แล้ว

 อีก 3 วันก็จะทราบคู่ชิงซูเปอร์โบว์ล แล้วครับ โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเกมส์รอบ 8 ทีมสุดท้ายหรือ ดิวิชันนอล เพลย์ออฟ แข่งกัน 4 คู่

ในวันเสาร์มี 2 คู่ ผลเป็นไปตามคาด เจ้าบ้านชนะทั้ง 2 คู่ คือ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ที่ชนะซีแอทเทิล ซีฮอว์คส์ 36-20 นัดนี้ แม็ท ไรอัน ควอเตอร์แบ็กเจ้าบ้านนิ่งมาก เล่นได้ระดับผู้เล่นทรงคุณค่ เป็นฟอร์มที่ดีมาก นำทีมบุกเจาะทีมรับ”เหยี่ยวทะเล”ไม่ยากเลย ฟอลค่อนส์ มีโอกาสสดใสในการเข้าชิงซูเปอร์โบล เพราะจะได้ชิงแชมป์สายที่บ้านตัวเองด้วย

คู่ของนิวอิงแลนด์ เพเทรียทส์ กับ ฮุสตัน เท็กแซนส์ ก็คล้ายๆกัน เจ้าบ้านชนะขาด 34-16 แม้ทีมบุก ที่นำโดย ทอม เบรดี จะไม่ท็อปฟอร์ม แต่ เท็กแซนส์ ทีมเยือนจากแดนใต้ก็ไม่คุ้นกับการเล่นในสภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิติดลบ ทีมห่างชั้นกันพอสมควร ทำให้เบรดีจ่อเข้าซูเปอร์โบว์ลเป็นครั้งที่ 7 มากสุดตลอดกาล

ส่วนเกมวันอาทิตย์ 2 คู่หลัง กลับเป็นทีมเยือนชนะทั้ง 2 คู่ คู่แรก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส นำ 28-13 ตุนไว้ดีใน 3 ควอเตอร์แรก แอรอน ร็อดเจอร์ส ขว้างบอลได้สุดยอด สร้างสรรค์ สวยงาม เปี่ยมประสิทธิภาพ แม้จะโดนดัลลัส คาวบอยส์ ตีเสมอ 31-31 ในช่วงท้าย ก็ยังเตะฟิลด์โกลชนะไป 34-31 ได้ไปชิงแชมป์ เอ็นเอฟซี กับแอตแลนตา ฟอลคอนส์ สุดสัปดาห์นี้

อีกคู่ เจ้าบ้านแพ้เหมือนกัน คะแนนอาจจะดูไม่สนุก แต่อัดกันดุเดือดตลอด พิทท์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เตะไป 6 ฟิลด์โกล ไม่ได้ทัชดาวน์เลย แล้วก็ชนะแคนซัส ซิตี ชีฟส์ ไปสูสี 18-16 คะแนน สตีลเลอร์ส มีทีมรับแข็งแกร่งมาก ไมค์ ทอมลิน หัวหน้าโค้ชวางแผนมาดี คู่ควรกับชัยชนะแล้ว

ในเกมชิงแชมป์สาย เอ็นเอฟซี ตี 3 กลางดึกคืนวันอาทิตย์ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส จะไปเยือน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ เป็นการดวลการขว้างของ ร็อดเจอร์ส กับ ไรอัน 2 ยอดจอมทัพที่เล่นดีสุดยอดในระดับเดียวกัน และเมื่อดูสถิติทุกด้าน ทั้ง 2 ทีมใกล้เคียงกันมาก แน่นอน ฟอลคอนส์ มีสถิติที่ดีกว่าในฤดูกาลปกติ จะได้เปรียบในฐานะเจ้าบ้าน นี่คือความได้เปรียบที่ผมยกให้ ฟอลคอนส์เหนือกว่า และจะชนะไปอย่างสนุก เป็นแชมป์ เอ็นเอฟซีในปีนี้

ส่วน 06.40 น. เช้าวันจันทร์ ชิงแชมป์สาย เอเอฟซี นิวอิงแลนด์ เพเทรียทส์ เล่นในฟ็อกซ์โบโร ต้อนรับคู่ปรับอย่าง พิทท์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทั้ง 2 ทีมประสบความสำเร็จสูงสุดในการเข้าชิงซูเปอร์โบว์ล ใครชนะก็หน้าเดิม แต่มีคนเชียร์มากมาย ทีมรับแกร่งทั้ง 2 ทีม เพเทรียทส์ ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ก็จริง แต่ สตีลเลอร์ส ชอบเล่นแบบเป็นรอง ผมว่าคู่นี้จะสนุกมาก ใครครองบอลได้นานกว่าได้เปรียบ เลอวีออน เบลล์ ตัววิ่งของสตีลเลอร์ส จะสร้างปัญหาให้ทีมรับของ บิล บิลีชิค โค้ชเจ้าบ้านแน่นอน

ขอปิดท้ายด้วยกีฬากอล์ฟในสหรัฐ หรือ พีจีเอ ทัวร์ เปิดฤดูกาลใหม่ไปแล้วที่เกาะฮาวาย จัสติน โทมัส เล่นรอบแรกตี 59 และเล่นดีต่ออีก 3 วัน ชนะไป 7 สโตรค 4 วัน ทำสถิติไป 27 อันเดอร์พาร์ ได้แชมป์ประเดิมปีหรูมาก โทมัส เป็นหนุ่มอนาคตไกลมาก น่าจะขึ้นมาทาบท็อป 5 ของกอล์ฟโลกได้ในปีนี้

ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ อันดับร่วงไปมาก ได้แข่งไม่กี่รายการ คงจะเน้นเฉพาะเมเจอร์ก่อน ร่างกายน่าจะดีแล้ว จิตใจน่าจะสดใสมากขึ้น แต่วงสวิงที่ต้องการไม่รู้จะกลับมาไหม รูปร่างเปลี่ยน อายุเลยหลักสี่ ไม่ใช่เรื่องง่ายครับ แต่แฟนกอล์ฟคงอยากเห็นเขากลับมาแน่นอน เพราะขาดไทเกอร์ กอล์ฟขาดสีสรรจริงๆ

พีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ ช่องกอล์ฟ แชนแนล ไทยแลนด์ ได้ลิขสิทธิ์มา 1 ปี บางรายการ เวลาถ่ายทอดสดอาจจะเป็นเวลานอนของเรา แต่สำหรับ แฟนกอล์ฟแล้วยังไงคงไม่พลาดกัน

ส่วนกอล์ฟหญิง แอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ เริ่มสัปดาห์หน้า ดูกันเต็มอิ่มแน่ เชียร์สาวไทยกันสนั่น เพราะมีฟรีทีวีถึง 2 ช่อง แบ่งกันถ่ายทอด รวมถึงเคเบิ้ลด้วย สาวไทยเกือบ 10 คนในทัวร์นี้ อย่าลืมติดตามกันครับ