แจ้งความถูกบิ๊กไบค์ไล่ยิงรถ3นัด คาดเปิดไฟสูงใส่

แจ้งความถูกบิ๊กไบค์ไล่ยิงรถ3นัด คาดเปิดไฟสูงใส่

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กต.ตร.สน.สายไหม ได้พา น.ส.อัครสร ดิษเจริญ อายุ 20 ปี ผู้เสียหายมายัง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์

เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กรณีรถเก๋ง ยี่ห้อวีออสสีขาว หมายเลขทะเบียน ษล 2628 กรุงเทพมหานคร ของ น.ส.อัครสร ดิษเจริญ ถูกรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ไล่ยิงด้วยอาวุธปืน โดยเหตุเกิดตั้งแต่เวลา 23.30 น. ของคืนวันที่ 18 ม.ค.60 ที่ผ่านมา บนถนนพหลโยธินขาออก ก่อนขึ่นสะพานข้ามคลองรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ด้าน น.ส.อัครสร ดิษเจริญ กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ตนขับรถจากบ้านย่านสายไหม กำลังจะเดินทางไปรับมารดาที่รังสิต ระหว่างทางมีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีแดงดำ ไม่ทราบทะเบียน ขับขวางทางอยู่ในเลนขวามือสุด ตนเลยกระพริบไฟหน้าเพื่อขอทาง แต่รถ จยย.บิ๊กไบค์ ก็ไม่ได้หลบให้ ตนจึงเปลี่ยนเลนมาด้านซ้ายและขับไปตามปกติโดยไม่ได้คิดอะไร

จนกระทั้งตนขับมาถึงหน้าตลาดสี่มุมเมืองสังเกตุเห็นรถ จยย.บิ๊กไบค์ ขับตามหลังรถมาอย่างกระชั้นชิด พอใกล้ถึงสะพานข้ามคลองรังสิต ตนจึงเบี่ยงซ้ายเพื่อที่จะแยกไปรับมารดา ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังไล่หลังมา 2 ครั้ง ตนจึงหันมองกระจกมองหลัง สังเกตุเห็นคนขับรถ จยย.บิ๊กไบค์ ใช้มือซ้ายจับอาวุธปืนเล็งมาทางรถตน และยิงมาที่รถตนอีก 1 นัด สังเกตุเห็นประกายไฟออกจากปากกระบอกปืน จากนั้นรถ จยย.บิ๊กไบค์ขับมุ่งหน้าไปต่อทางคลองหลวง ด้วยความหวาดกลัวตนจึงรีบขับรถไปรับมารดา และรีบขับกลับมาที่บ้าน เมื่อมาถึงบ้านพบว่ารถยนต์ของตนถูกยิงพบรูกระสุนที่ประตูด้านหลัง และไฟท้าย มารดาจึงได้ประสานไปยัง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กต.ตร.สน.สายไหม เพื่อขอความช่วยเหลือ

วันนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กต.ตร.สน.สายไหม ได้พา น.ส.อัครสร ดิษเจริญ ผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง กมลชนันท์ สุกใส รองสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อสอบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กต.ตร.สน.สายไหม กล่าวเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำที่ท้าทายกฏหมายบ้านเมืองเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะกระทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบหรือตั้งใจก็ตาม ก็ไม่สามารถที่จะกระทำได้ ตนเชื่อมั่นว่าเรื่องนี้ไม่เกินความสามารถของตำรวจไทย ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร โดยเชื่อว่าจะสามารถสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน