'สุเทพ'ยันลาออกแน่ผอ.องค์การค้าฯ ขอเคลียร์งานเสร็จก่อน

'สุเทพ'ยันลาออกแน่ผอ.องค์การค้าฯ ขอเคลียร์งานเสร็จก่อน

“สุเทพ” ยันออกแน่ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.องค์การค้าฯ ขอเวลาเคลียร์งานที่คั่งค้างก่อน

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.60 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่าตามที่ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้า ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคคลากรทางการศึกษา ขอลาจากการปฏิบัติ ผู้อำนวยการองค์การค้าฯ นั้น ขณะนี้ดร.สุเทพ ยังไม่ได้ส่งหนังสือลาออก จากการปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าฯ มาให้ตน เนื่องจากดร.สุเทพ ยังต้องมีเอกสารบางอย่างที่ค้างอยู่และต้องเซ็นสัญญาการค้า ให้เรียบร้อยก่อน รวมถึงเร่งดำเนินการจัดพิมพ์หนังสือเรียน ที่ต้องทำแล้วเสร็จในส่วนที่รับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม โดยหลักการไม่มีคัดค้าน และในเชิงการบริหาร ขณะนี้ ดร.สุเทพ เป็นผู้บริหารระดับ 11 แล้ว มีภาระงานในหน้าที่เลขาธิการกอศ. ค่อนข้างมาก อีกทั้งเลขาธิการ สกสค. เป็นข้าราชการระดับ 10 จะให้ดร.สุเทพ ซึ่งเป็นข้าราชการระดับ 11 ไป ทำงานภายใต้การกำกับดูแลของระดับ 10 ก็ไม่ถูกต้อง หลังจากนี้ จะมีการเตรียมสรรหาผู้อำนวยการองค์การค้าฯ คนใหม่ที่เป็นตัวจริง ไม่ใช่ปฏิบัติหน้าที่ งานทุกอย่างต้องมีคนสานต่อตนไม่รอช้า

“ดร.สุเทพขอดึงเรื่องไว้ก่อน ยังไม่เสนอให้ผมลงนาม เพราะขอเวลาจัดการงานที่ค้างอยู่ ไม่ให้เป็นภาระกับคนอื่น และไม่ให้งานสำคัญต่าง ๆ ต้องสะดุด คิดว่าคงใช้เวลาเคลียร์งานต่างๆ ไม่นาน ภายในสัปดาห์นี้ก็น่าจะยื่นหนังสือลาออกให้ผมลงนามได้”นพ.ธีระเกียรติ กล่าว

ด้านดร.สุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การค้าฯ เพราะรู้ว่าต้องสะสางงานที่คั่งค้างอยู่ให้เรียบร้อยก่อน เพื่อให้ผู้ที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แทน จะได้สานต่องานได้อย่างไม่มีปัญหา โดยเฉพาะเรื่องการจัดพิมพ์หนังสือเรียน ซึ่งนโยบายให้จัดส่งหนังสือเรียนถึงโรงเรียนก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 เพื่อให้ครูได้มีเวลาเตรียมตัวสอน และขณะนี้อยู่ระหว่างการทำสัญญาจ้างสำนักพิมพ์เอกชนช่วยพิมพ์บางส่วน ซึ่งต้องทำให้เรียบร้อย ไม่ให้เกิดปัญหา คาดว่าจะใช้เวลาในการสะสาง งานไม่นาน และยืนยันว่า จะยื่นหนังสือลาออกแน่นอน