Report & Corporate News (16 ม.ค.60)

Report & Corporate News (16 ม.ค.60)

FOOD - Thailand, TU, TVO, TISCO ซื้อ, SELIC

Sector Updated

FOOD - Thailand เรามองว่าปัญหาน้ำม่วมใหญ่ในภายคใต้ของประเทศไทยจะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของ TU และ CPF อย่างมีนัยสำคัญจากการบริษัทเหล่านี้มีโครงสร้างธุรกิจที่หลากหลาย นอกจากนี้ปัญหาน้ำท่วมก็เริ่มบรรเทาลงแล้ว เราจึงให้น้ำหนักหุ้นกลุ่ม FOOD เท่าตลาด โดยหุ้นแนะนำของเราคือ TU และ TVO(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


TU   ราคาเป้าหมาย 24.50 บาทต่อหุ้น

TVO   ราคาเป้าหมาย 47.75 บาทต่อหุ้น

คงน้ำหนักเท่าตลาด หุ้นแนะนำ TU กับ TVO: สาเหตุที่เราแนะนำ TU เนื่องจากกำไรสุทธิปี 2017 มีความเป็นไปได้ที่จะเติบโตในอัตรา 16% Y-Y โดยมีปัจจัยผลักดันจาก a) ยอดขายที่คาดว่าจะแตะระดับ 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2020 ตามแผน, b) อัตรากำไรขั้นต้นที่แข็งแกร่ง, c) กำไรสุทธิจากธุรกิจใหม่ที่ไปลงทุนใน Red Lobster ตั้งแต่ 4Q16, d) ความสามารถในการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหารต่อยอดขาย (SG&A/Sales ratio) ที่ดี นอกจากนี้ยังคาดว่า TU จะได้รับประโยชน์จากเงินบาทที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ จากยอดขายกว่า 90% อยู่ในรูปของสกุลเงินต่างประเทศ เราให้ราคาเป้าหมายหุ้น TU ที่ 24.50 บาทต่อหุ้น บนสมมุติฐาน PE 18X 2017 หรือบนค่าเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลัง

สำหรับ TVO เรามองว่าจะได้รับประโยชน์จากราคาราคาถั่วเหลืองที่เป็นขาขึ้นในปีนี้ประกอบกับการเพิ่มขึ้นของอุปทานไก่ภายในประเทศ นอกจากนี้จากการคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันปาล์มภายในประเทศที่จะเพิ่มขึ้นจากผลกระทบของปัญหาน้ำท่วมในภาคใต้ (เกือบ 90% ของผลผลิตมาจากภาคใต้) จะส่งผลให้ราคาน้ำมันถั่วเหลืองกลับมาเป็นที่สนใจของผู้บริโภคและจะเป็นตัวแปรเพิ่มยอดขายให้กับน้ำมันถั่วเหลืองด้วย ราคาเป้าหมายที่เราให้กับหุ้น TVO คือ 47.75 บาท บนสมมุติฐาน PE 14X 2017 หรือบนค่าเฉลี่ย 5 ปีย้อนหลัง (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TISCO  ซื้อ    ราคาเป้าหมาย 74.00 บาทต่อหุ้น

กำไรสุทธิปี 2016 โตขึ้น 18% สูงกว่าที่เราประมาณการไว้ 3% ปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญคือ การปรับตัวเพิ่มขึ้นของส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ (NIM) ในขณะที่การตั้งสำรองลดลงจากคุณภาพสินทรัพย์ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยการเติบโตของ TISCO คือการตกลงซื้อธุรกิจลูกค้ารายย่อยจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งจากกำหนดการดีลนี้จะเสร็จสิ้นลงใน 3Q17 โดยคาดว่าจะช่วยผลักดันให้สินเชื่อเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งราว 19% ในปี 2017 เราหวังเป็นอย่างมากว่า TISCO จะสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในระยะยาวหลังจากการซื้อธุรกิจสินเชื่อรายย่อยจากธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ (SCBT) เราเพิ่มคำแนะนำเป็น ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายที่ 74.00 บาทต่อหุ้น บนสมมุติฐาน P/B 1.7X 2017 (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


SELIC

SELIC ให้สัมภาษณ์ว่าปีนี้ ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% แย้มครึ่งปีหลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นตลาดมากขึ้น คาดอัตรากำไรสุทธิ แตะ 10% หลังทยอยตัดสินค้ามาร์จิ้นต่ำในปีที่ผ่านมา พร้อมตั้งเป้าปี 62 สัดส่วนรายได้จากตปท.แตะ 40-50% จากปัจจุบัน 30% ผลบุกตลาดอาเซียนมากขึ้น (ข่าวหุ้น)