สุดยอด!อาชีวะอุบลฯ คว้าแชมป์แกะสลักน้ำแข็งฯ

สุดยอด!อาชีวะอุบลฯ คว้าแชมป์แกะสลักน้ำแข็งฯ

อาชีวะอุบลฯ คว้าแชมป์แกะสลักน้ำแข็งฯ ที่เมืองฮาร์บิน กับผลงาน "ในน้ำมีปลาในนามีข้าว" เดินตามรอย "ในหลวง ร.9"

สุดยอด! วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี คว้ารางวัลชนะเลิศ ในการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ประจำปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2560 ในงาน “The 9th International Collegiate Snow Sculpture Contest 2017” ที่เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยผลงานที่คว้ารางวัลชนะเลิศนั้นทางทีมวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ได้แกะสลักออกมาอย่างวิจิตรงดงาม ด้วยพลังกาย พลังใจ และพลังศรัทธาหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ "ในหลวงรัชกาลที่ 9" อย่างหาที่สุดมิได้และเพื่อนำชัยชนะสู่ผืนแผ่นดินไทย

ซึ่งผลงานมีชื่อว่า “Water-Fish-Paddy Field- Rice” ในน้ำมีปลาในนามีข้าว ด้วยมีแนวคิดหลักที่จะสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของประเทศไทย พร้อมเดินตามรอยพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ของปวงชนชาวไทย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คือพระมหากษัตริย์ที่คนทั่วโลกต่างยกย่องสรรเสริญ ว่าเป็นกษัตริย์นักพัฒนาพระองค์ทรงแก้ปัญหาความอดอยากของประชาชนด้วยการริเริ่มโครงการจากพระราชดำริกว่า 4,000 โครงการ เพื่อให้คนไทยมีความอยู่ดี กินดี ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ดังเช่น เมื่อครั้งที่พระองค์ได้รับพระราชทานปลานิล 100 ตัว จากพระจักรพรรดิอากิฮิโต ด้วยสายพระเนตรอันยาวไกล จึงทรงมีพระราชดำริให้เลี้ยงปลานิล จนกลายเป็นอาหารหล่อเลี้ยงคนไทยกว่า 70 ล้านคน และขยายพันธุ์เพื่อนำมาจำหน่ายสร้างรายได้แก่ครอบครัว เพราะปลานิลเติบโตเร็วและมีเนื้อมาก ทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีมาจนถึงปัจจุบัน

ขอบคุณภาพจาก : มนฤดี สุวรรณกูฏ วอศ.อุบลฯ