'ศานิตย์'สั่งเร่งรวบคนร้ายฆ่าปาดคอหนุ่มวัย 26 ดับ

'ศานิตย์'สั่งเร่งรวบคนร้ายฆ่าปาดคอหนุ่มวัย 26 ดับ

"พล.ต.ท.ศานิตย์" สั่งเร่งติดตามตัว 2 คนร้ายฆ่าปาดคอหนุ่มวัย 26 ดับย่านสุคนธสวัสดิ์ คาดประสงค์ต่อทรัพย์ เตรียมขอศาลออกหมายจับต่อไป

จากกรณีที่ นายวศิน เหลืองแจ่ม อายุ 26 ปี ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ด้านหลัง 1 แผล และถูกมีดปาดคอจนหลอดลมขาดเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณปากซอยสุคนธสวัสดิ์ 27 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 4 มกราคม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.35 น.วันที่ 5 มกราคม 60 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.โคกคราม และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โครกคราม ร่วมประชุมคดีในการวางแผนเพื่อเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดี

พล.ต.ท.ศานิต กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบข้อมูลของผู้ตาย และสอบสวนญาติ รวมถึงคนใกล้ชิดของผู้ตาย เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการฆ่าเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ทางตำรวจก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง เหตุที่มั่นใจว่าจะประสงค์ต่อทรัพย์นั้น เพราะจากการสอบสวนญาติผู้ตายทราบว่า ผู้ตายไม่มีเรื่องขัดแย้งกับใคร และจากการสอบสวนเพื่อนผู้ตายพบว่า ผู้ตายไม่เคยขัดแย้งธุรกิจกันแต่อย่างใด หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะเรียกแฟนสาวมาสอบสวนด้วย เพื่อหาสาเหตุตามที่ตำรวจตั้งข้อสันนิฐานไว้ในทุกประเด็น ซึ่งจากการตรวจสอบจากกล้องซีซีทีวี ขณะนี้ทางตำรวจทราบแล้วว่า คนร้ายมีจำนวน 2 คน และใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นรุ่นไหนและยี่ห้ออะไร โดยขณะนี้ตำรวจทราบเส้นทางในการหลบหนีของผู้ต้องหาแล้วว่า หลังก่อเหตุนั้นผู้ต้องหามีการหลบหนีไปทาง ถ.เลียบด่วนรามอินทรา แต่หลังจากนั้นจะหลบหนีต่อไปยังเส้นทางใดนั้น ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งหาข้อมูลจากกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อม

"มั่นใจว่า คนร้ายทั้ง 2 ยังคงหลบหนีอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยขอเวลาอีก 2 วัน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อความแน่ชัดของคดี ในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ทั้งนี้ ขอให้มั่นใจได้เลยว่า จะสามารถจับกุมคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน" ผบช.น. กล่าว

พล.ต.ท.ศานิต กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเรียนจบจาก มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านอโศก หลังจากนั้นจึงสมัครทำงานในตำแหน่งพนักงานโหลดกระเป๋าขึ้นเครื่องบินสายการบินแห่งหนึ่ง จนถึงเดือนกันยายน 2559 จึงได้ลาออกจากงานดังกล่าว หลังจากนั้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 ผู้ตายได้มาร่วมทำธุรกิจเว็บไซต์กับเพื่อนๆ อยู่ตรงหมู่บ้านพรีเมียร์ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 200 เมตร ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้มาคุยธุระกับเพื่อน แล้วออกมาจากร้านสะดวกซื้อ เพื่อซื้อบุหรี่ ริมถนนสุคนธสวัสดิ์ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบว่า ขณะที่ออกมาจากร้านสะดวกซื้อได้มีคนร้าย 2 คน เข้ามาก่อเหตุปล้นผู้ตาย แต่ผู้ตายมีการขัดขืนต่อสู้กันเกิดขึ้น จึงทำให้คนร้ายจะใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้ตาย และปล้นทรัพย์ ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งรถผู้ตายที่มีการสงสัยว่าหายไปไหนนั้น ได้ตรวจสอบแล้วว่า คนร้ายไม่ได้มีการปล้นไปแต่อย่างใด อีกทั้งคนร้ายยังไม่ได้ปล้นกระเป๋าเงินที่มีเงินสดประมาณ 1 พันบาท และกุญแจรถที่ติดอยู่กับตัวผู้ตายไปเช่นกัน

"การสืบสวนในชั้นนี้ ไม่พบว่าคนร้ายสะกดรอยตามผู้ตายมาแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยัง กองทะเบียนประวัติอาชญากรรม และกรมขนส่ง เพื่อหาเบาะแสประวัติคนร้ายที่ใช้รถ จยย.แบบผู้ชายออกก่อเหตุชิงทรัพย์ มาประกอบสำนวนการสอบสวนด้วย โดยในช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม จะนำภาพวงจรปิดไปขออำนาจศาลอาญารัชดา ในการออกหมายจับบุคคลตามภาพถ่ายต่อไป" ผบช.น. กล่าว