นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว 'อินทนนท์-ห้วยน้ำดัง'

นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว 'อินทนนท์-ห้วยน้ำดัง'

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยอินทนนท์และห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางอุณหภูมิเฉลี่ย 4-12 องศาเซลเซียส

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า รายงานล่าสุดตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังของเช้าวันนี้ การจารจรโดยทั่วไปบริเวณจุดชมวิวดอยกิ่วลม อยู่ในระดับ 2-3 สามารถอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ส่วนของสภาพอากาศ อุณหภูมิต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส ท้องฟ้าปิด มีหมอกหนา ทัศนวิสัยการมองเห็นประมาณ 100-200 เมตรเท่านั้น ซึ่งในเช้าวันนี้นักท่องเที่ยวต่างต้องผิดหวังกันบ้าง เนื่องจากไม่สามารถมองเห็นทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น แต่นักท่องเที่ยวก็ยังคงสามารถเข้าไปชมความงามของดอกไม้และธรรมชาติ รวมถึงสถานการที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ภายในเขตอุทยานได้ อาทิ น้ำพุร้อนโป่งเดือดป่าแป๋ 

"สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจากตัวเลขสถิติของเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา (28 ธ.ค.) พบว่า มีนักท่องเที่ยวรวม 2,123 คน แบ่งเป็นชาวไทย 2,021 คน และชาวต่างชาติ 101 คน มีการเข้ามาใช้พื้นที่ก้างเต็นท์พักแรมรวม 852 คน  ขณะที่สถานการณ์ทั่วไปในพื้นที่เป็นไปตามปรกติ" นายบัญชา กล่าว

ด้านนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เช้าวันนี้  สภาพอากาศโดยทั่วไปท้องฟ้าเปิด อากาศหนาวเย็น โดยที่บริเวณยอดดอยวัดได้ 4 องศาเซลเซียส และบริเวณ เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานวัดได้ 6 องศาเซลเซียส และยังคงมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาสัมผัสอากาศหนาวและชมความงดงามของวิวทิวทัศน์จากยอดดอยอินทนนท์กันอย่างเนืองแน่น โดยจากสถิติตัวเลขนักท่องเที่ยวเมื่อช่วงวานที่ผ่านมา (28 ธ.ค.) พบว่า มีนักท่องเที่ยว 7,367 คน แบ่งเป็นคนไทย 6,847  คน ชาวต่างชาติ 520 คน และส่วนของยานพาหนะอีก 2,250 คัน