ทำเลถนนจันทน์บูม ชี้จุดขายราคาต่ำ เทียบย่านซีบีดี

ทำเลถนนจันทน์บูม  ชี้จุดขายราคาต่ำ  เทียบย่านซีบีดี

เจแอลแอล ชี้ถ.จันทน์-สาทร ทำเลศักยภาพลงทุนอสังหาฯ รับดีมานด์นักธุรกิจ-คนรุ่นใหม่ “เมลานีแบงคอก” ชูราคา 1.1-1.3 แสนต่อตร.ม.ต่ำกว่าย่านซีบีดี

นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจแอลแอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ย่านถนนจันทน์-สาทร นับเป็นทำเลศักยภาพจากความเป็นศูนย์กลางธุรกิจขนาดใหญ่ของกรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ศูนย์รวมของเครือข่ายกลุ่มอาคารสำนักงานขนาดใหญ่เกรดเอ อาทิ เอ็มไพร์ทาวเวอร์ สาทรสแควร์ บางกอกซิตี้ทาวเวอร์ สาทรซิตี้ เอไอเอ ประมาณการว่ามีพื้นที่อาคารสำนักงานมากกว่า 1.5 ล้านตร.ม. ยังมีกลุ่มธุรกิจโรงแรมหลายระดับรายรอบพื้นที่ทั้งโรงแรม 5 ดาว เช่น สุโขทัย โซ โซฟิเทลสาทร รวมถึงโรงแรม 4 ดาว 3 ดาว และโรงแรมราคาประหยัด ทำให้พื้นที่ซีบีดีและย่านใกล้เคียงมีความเคลื่อนไหวในกิจกรรมทางเศรษฐกิจค่อนข้างสูง
โดยการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ พบว่ามีการตอบรับที่ดี ล่าสุดได้มีการเปิดตัวโครงการคอนโดนิเนียม เมลานี แบงคอก ถนนจันทน์ ซอย9 ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท ไพร์มเกท เรียลตี้ จำกัด เป็นอาคารสูง 8 ชั้น รูปแบบสถาปัตยกรรมสไตล์ยูโรเปียนคลาสสิก จำนวน 123 ยูนิต พื้นที่ตั้งแต่ 27-77 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน และ 2 ห้องนอน ราคาเริ่มต้น 3.85 ล้านบาท รองรับผู้ต้องการอยู่อาศัยใกล้แหล่งธุรกิจสำหรับนักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ และนักลงทุน ในเดือน ธ.ค.นี้จัดโปรโมชั่นผู้ที่จองพร้อมทำสัญญารับไอโฟน 7 และเฟอร์นิเจอร์แพคเกจ รวมมูลค่าสูงสุด 3.5 แสนบาท
“ตลาดทั่วไปยังอยู่ในภาวะซึม แต่ด้วยราคาต่อตร.ม.ต่ำกว่าย่านซีบีดีเกือบเท่าตัวดึงดูดและเร่งการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ซึ่งคอนโดในย่านชุมชนเก่าบนที่ดินแปลงใหญ่นับว่าหายาก เปรียบเสมือนสินค้าดี หาได้ยาก จึงเป็นที่ต้องการของตลาด”
ถนนจันทน์เป็นทำเลติดซีบีดี ที่ผู้ซื้อใช้เงินน้อยกว่าแต่ได้รับสิ่งอำนวยความสะดวกจากสาธารณูปโภคเทียบเท่ากันทั้งการคมนาคมและการใช้ชีวิต โดยปัจจุบันคอนโดใหม่ไฮเอนด์ในทำเลแนวรถไฟฟ้าใจกลางย่านธุรกิจ อาทิ สาทร สุขุมวิท และวิทยุ ราคาเปิดตัวเฉลี่ย 2.5 แสนบาทต่อตร.ม. คอนโดระดับอัลตร้าลักซ์ชัวรี ราคาเปิดตัวพุ่งแตะระดับ 3 แสนบาทต่อตร.ม. ขณะที่โครงการเมลานี แบงคอก ถนนจันทน์ ซอย 9 เปิดราคา 1.1 -1.3 แสนบาทต่อตร.ม.