ท่องทะเลลึกไปกับ บลู เวล ร้านเก๋ย่านท่าเตียน

ท่องทะเลลึกไปกับ บลู เวล ร้านเก๋ย่านท่าเตียน

น้องใหม่ในซอยเพ็ญพัฒน์ 1 ตรงข้ามโรงเรียนตั้งตรงจิตรพาณิชยการ เป็นร้านใหม่ในตึกเก่าโดดเด่นด้วยสีน้ำเงินสะดุดตา

“เป็นโชคชะตาของเพื่อน 3 คนที่อยากเปิดร้านอาหารในย่านเก่า” ทราย – สุดาพัทธ์ เลิศพรกุล บอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง กุล - สิริกุล ทรัพย์สุขสิริ และ เบส - อคพจน์ ธีรพงศกร

ที่มาของร้าน บลู เวล (Blue Whale) เกิดจากความพยายามหาตรงกลางระหว่างความชอบของ ทราย กุล และ เบส โดยมีข้อสรุปที่ชาร์ตสี

“โทนสีน้ำเงินที่เราชอบ ชื่อ บลู เวล พอดีกับที่ตั้งร้านอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เรื่องราวของเราจึงเริ่มต้นที่ตรงนี้ การตกแต่งภายในมัณฑนากรจึงเลือกใช้กระเบื้องเป็นลูกเล่น ชั้นล่างสื่อถึงใต้ท้องทะเลลึกด้วยกระเบื้องสีน้ำเงินเข้ม ชั้นสองกระเบื้องจะสีอ่อนลงเหมือนเป็นท้องทะเลที่อยู่ตรงกลาง ส่วนชั้นบนสุดเหมือนเป็นส่วนที่เหนือน้ำมองเห็นท้องฟ้า” ทรายเล่าถึงดีไซน์เก๋ของร้านที่เต็มไปด้วยลูกเล่นและความหมาย ซึ่งเรามองว่าถ่ายทอดออกมาได้ “เทพ”มากๆ

ชวนให้จินตนาการไปว่ากำลังอยู่ใต้มหาสมุทร มองไปที่ผนังเห็นวาฬตัวอ้วนว่ายน้ำอยู่ใกล้ๆ

บลู เวล เปิดมาได้ 2 เดือนเท่านั้น หากทีมงานไม่ถือว่าเป็นน้องใหม่ เพราะต่างคนต่างมีประสบการณ์ด้านอาหารไม่น้อย ไม่ว่ากุล ผู้ดูแลภาพรวมของร้านก็เป็นศิษย์เก่า เลอ กอร์ดอง เบลอ จากอังกฤษ เบส เป็นทั้งบาริสต้าคนดังและเชฟมีฝีมือ ทรายเองมีประสบการณ์ร้านอาหารพอตัว

อาหารเป็นแนวฟิวชั่นเน้นวัตถุดิบออแกนิก ส่วนมากเป็นอาหารจานเดียว เช่น เพนเน่ต้มยำกุ้ง ข้าวเบอร์เกอร์หมู/กุ้ง ข้าวกะเพราเห็ดออรินจิเสิร์ฟพร้อมแซลมอน

ของหวานมีหลายเมนูชวนรับประทาน ได้แก่ เค้กส้มโฮมเมดเสิร์ฟพร้อมไอศกรีม แพนเค้กร้อน และขนมปังปิ้งท็อปด้วยสตรอว์เบอร์รี่หวานฉ่ำ

ใครต้องการกาแฟ บลู เวล ใช้เมล็ดกาแฟจาก 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย ลาว อินโดนีเซีย นำมาเบลนด์และคั่วตามสูตรเฉพาะของร้าน

Soy-red bean frappe จัดเป็นเครื่องดื่มแนะนำที่นำผงถั่วเหลืองและธัญพืช 5 ชนิด มาทำเป็นเฟรบเป้รสนุ่มให้ดื่ม นอกจากนี้ไซรัปสำหรับผสมเครื่องดื่มเย็นทางร้านทำเองจึงได้กลิ่นหอมของวานิลลา สำหรับคอเครื่องดื่มที่ฟองนม บาริสต้าจะใช้สีของอัญชัญแต่งหน้าฟองนมออกมาเป็นสีม่วงสวยเก๋ มีลายสวยแม้ดื่มหมดแล้ว

ร้านเปิดทุกวันเว้นวันพฤหัส 10.00 -20.00 น.โทร 08 1641 4514

ภาพ : Blue Whale