กีฬาโลก : 'มวยไทย'มีลุ้นบรรจุอลป.

กีฬาโลก : 'มวยไทย'มีลุ้นบรรจุอลป.

มวยไทย มีลุ้นถูกบรรจุเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาของ โอลิมปิกเกมส์ ในอนาคต

 ภายหลัง เป็นหนึ่งในสองชนิดกีฬาล่าสุด ร่วมกับ เชียร์ลีดดิง ที่ผ่านการรับรองเบื้องต้นจากคณะกรรมการโอลิมปิกสาลก หรือ ไอโอซี 

การผลักดันกีฬามวยไทยสู่โอลิมปิก เกมส์ เป็นความพยายามของภาครัฐ โดยนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร โดยล่าสุด ทาง ไอโอซี ได้มีมติรับรองเบื้องต้น มวยไทย และ เชียร์ลีดดิง โดยหน่วยงานที่ดูแลทั้ง 2 ชนิดกีฬา จะได้รับเงินสนับสนุนปีละ 25,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 862,500 บาท ตลอดระยะเวลา 3 ปี นับจากนี้ เพื่อวางรากฐานให้พร้อม อาทิการอบรมพัฒนานักกีฬา มาตรการการตรวจสารกระตุ้น สำหรับการทำเรื่องสมัครเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการต่อไป 

การนำเสนอชนิดกีฬาใหม่ๆเข้าสู่โอลิมปิก อาทิ สเก็ตบอร์ด, กระดานโต้คลื่น และปีนผา ในโอลิมปิก 2020 และชนิดกีฬาอื่นๆในอนาคต เป็นความพยายามของ ไอโอซี ในการดึงดูดกลุ่มผู้ชมรุ่นใหม่ให้มากขึ้น 

ไทยเข้าตัดเชือกฟุตบอลหูหนวก

ทีมฟุตบอลหูหนวกทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 1 หลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 7-2 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วานนี้ (7 ธ.ค.)

เกมนี้ ไทย ได้ประตูนำในครึ่งแรก จากแฮตทริกของ ปาวริศ เหล็กสุวรรณ นาทีที่ 5,6,14 และ ดนัย มุงอ้อมกลาง นาทีที่ 40 ส่วนครึ่งหลังได้อีก 3 ประตูจาก อัษฎาวุธ เสือคง นาทีที่ 64, ดนัย มุงอ้อมกลาง นาที 67 และ เกียรตินันท์ สำราญประภัสสร นาทีที่ 74

ผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ทีมชาติไทย เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปพบ เวียดนาม ทีมอัดับ 2 ของสายบีต่อไป

‘โรนัลโด’ส่อติดคุกคดีเลี่ยงภาษี

คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด อาจถูกจำคุกนานถึง 6 ปี หากมีหลักฐานยืนยันว่ามีเจตนาหลีกเลี่ยงภาษีจริง ตามที่ถูกสื่อมวลชนในยุโรปนำเสนอรายงาน

โรนัลโด เป็นหนึ่งในนักเตะที่สื่อหลายสำนักของยุโรป อ้างข้อมูลจากเว็บไซต์ “ฟุตบอล ลีคส์” ว่าทำการเลี่ยงภาษีมูลค่ากว่า 150 ล้านยูโร หรือราว 5.6 พันล้านบาท ตลอดช่วงเวลาที่เล่นให้กับ เรอัล มาดริด ด้วยวิธีการเปิดบริษัทในสวิตเซอร์แลนด์ และหมู่เกาะบริติช เวอร์จิน  

โชเซ มาเรีย โมลลิเนโด เลขาธิการของสหภาพแรงงานสเปน เปิดเผยว่า โรนัลโด มีสิทธิ์ต้องจำคุกถึง 6 ปี หากตรวจสอบพบว่ามีความผิดฐานเลี่ยงภาษีจริง ขณะที่ เรอัล มาดริด ต้นสังกัดออกแถลงการณ์หนุน โรนัลโด โดยยืนยันว่านักเตะไม่ได้มีการเลี่ยงภาษีอย่างที่เป็นข่าวแน่นอน