ไฟไหม้ปาร์ตี้โกดังสหรัฐ-ดับ 33 ราย

ไฟไหม้ปาร์ตี้โกดังสหรัฐ-ดับ 33 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้โกดังซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ในสหรัฐพุ่งเป็น 33 ราย จนท.หวั่นจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ที่โกดังแห่งหนึ่งในเมืองโอคแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่มเป็น 33 ราย โดยช่วงเกิดเหตุ มีการจัดงานปาร์ตี้เต้นรำอยู่บริเวณชั้น 2 ของโกดังแห่งนี้ ซึ่งถูกใช้เป็นที่เก็บผลงานของศิลปินหลายคน เจ้าหน้าที่คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เพราะหน่วยกู้ภัยและทีมสอบสวนเพิ่งลงพื้นที่และตรวจค้นได้ไม่ถึงครึ่งหนึ่งของพื้นที่ทั้งหมด และคาดว่าต้องใช้เวลาอีก 2-3 วันจึงจะตรวจพื้นที่ได้ทั้งหมด อีกทั้งเจ้าหน้าที่ไม่ทราบว่าช่วงเกิดเหตุนั้น มีคนอยู่ในอาคารดังกล่าวจำนวนเท่าไร

สำหรับสาเหตุของไฟไหม้ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกวันศุกร์นั้น ยังไม่ชัดเจน แต่คาดว่าไม่ได้มาจากการวางเพลิง และเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่าอาคารแห่งนี้มีประวัติของการละเมิดกฎระเบียบหรือไม่ เพราะสถานที่ดังกล่าวถูกใช้เป็นที่ทำงานและที่พักของบรรดาศิลปินรวมถึงนักศึกษา ทั้งที่โครงสร้างอาคารไม่อนุญาตให้ใช้ นอกจากนั้น ยังมีการจัดงานเต้นรำขึ้นโดยไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้องจากเจ้าหน้าที่อีกด้วย โดยคาดว่ามีผู้เข้าร่วมงานปาร์ตี้แนวแดนซ์ดังกล่าว ประมาณ 50-100 คน

ภาพที่มีการเผยแพร่ทางออนไลน์ แสดงให้เห็นว่าภายในอาคารมีงานเขียน เปียโน และวัสดุประเภทไม้ ซึ่งน่าจะทำให้เพลิงโหมลุกไหม้ไปอย่างรวดเร็วทั่วอาคาร นอกจากนั้น หน่วยดับเพลิงยังกล่าวว่าอาคารแห่งนี้ไม่มีเส้นทางเข้า-ออกที่ชัดเจน ทั้งยังไม่มีสปริงเกลอร์ หรือเครื่องตรวจจับควันอีกด้วย