นายกฯลั่นจะร่วมทุกข์ของชาวนาไปด้วยกัน

นายกฯลั่นจะร่วมทุกข์ของชาวนาไปด้วยกัน

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ ลั่นจะร่วมทุกข์ของชาวนาไปด้วยกัน คาดสัปดาห์หน้าจะเร่งประชุมหามาตรการแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ก่อนชง “ครม.”เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการ“ศาสตร์พระราชาสู่การปฏิบัติอย่างยั่งยืน” ถึงการแก้ไขปัญหาราคาข้าวตกต่ำของรัฐบาล ว่า สำหรับปัญหาเรื่องราคาข้าวตกต่ำโดยเฉพาะข้าวหอมมะลิในภาคอีสานและอาจจะมีในพื้นที่อื่นๆ ด้วยนั้น เป็นผลจากการรับซื้อของโรงสี หรือพ่อค้าคนกลาง อาจเป็นเพราะ ข้าวมีความชื้นสูง เป็นผลกระทบจากน้ำท่วม ราคาข้าวในตลาดโลก การลดราคาแข่งขันกัน ของประเทศผู้ผลิตข้าว รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจในเรื่องนี้ กำลังกำหนดมาตรการเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา ให้บรรเทาความเดือดร้อน ให้ได้โดยเร็วที่สุด คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้า จะเร่งให้มีการประชุม ให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว เพื่อนำเสนอ ครม. รับทราบ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติได้ในทันที ทั้งนี้ ขอขอบคุณเกษตรกรชาวนาที่ได้ต่อสู้ชีวิต ด้วยความอดทน เสียสละ รัฐบาลและประชาชนรับรู้ ความทุกข์ของท่านเสมอ เราจะร่วมทุกข์ไปกับท่าน

รวมทั้ง ราคาลองกองที่ตกต่ำ รัฐบาล โดยกระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมกับบริษัท ประชารัฐ รักสามัคคี ประเทศไทย จำกัด ได้ใช้พื้นที่ตลาดคลองผดุงฯ ข้างทำเนียบรัฐบาล นำผลิตผลชาวสวนลองกอง จาก 3 จังหวัดชายแดนภายใต้ (ยะลา–ปัตตานี–นราธิวาส) มาจำหน่าย ช่วงวันที่ 26 ต.ค. – 2 พ.ย. นี้ รวมทั้ง การแปรรูปลองกอง เป็นน้ำลองกอง ไอศกรีมลองกอง เพื่อเพิ่มมูลค่าอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ และสินค้า OTOP อีกด้วย